Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông số đặc biệt kỷ niệm ngày 21/6

20/06/2023, 06:52

Báo chí giải pháp, nhân văn đang là một xu thế; Trí tuệ nhân tạo chiếm việc làm của nhà báo... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Báo chí: Sứ mệnh và trách nhiệm

Cách đây 98 năm, ngày 21/6/1925, Báo Thanh Niên do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập đã xuất bản số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của nền báo chí Cách mạng Việt Nam. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số đặc biệt chủ đề: “Báo chí: Sứ mệnh và trách nhiệm”

Ủy viên T.Ư Đảng, TBT Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh:
Báo chí giải pháp, nhân văn đang là một xu thế

“Với 7 tỷ kênh thông tin truyền đi mỗi ngày, bạn đọc đã quá chán ngán những loại thông tin tiêu cực, thông tin kiểu giật gân, câu view. Báo chí muốn giữ và lôi kéo được độc giả, phải chấp nhận cạnh tranh để có những sản phẩm chất lượng cao, trong đó báo chí giải pháp, báo chí với những câu chuyện nhân văn đang là một xu thế…”, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ như vậy, trong cuộc trò chuyện với Báo Giao thông nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Báo chí nhân văn lan tỏa chân - thiện - mỹ

Cạnh tranh thông tin, song tác phẩm báo chí đến với công chúng phải thể hiện bằng trách nhiệm của người làm báo đối với xã hội, lan tỏa những giá trị chân - thiện - mỹ. Đó là quan điểm được nhiều tòa soạn quán triệt với các phóng viên, biên tập viên của mình. Xem chi tiết

Tiếp lửa cho báo chí điều tra

Những năm gần đây, thể loại báo chí điều tra, phản biện không có nhiều tác phẩm hay, gây chấn động. Điều này có nguyên nhân từ đâu, làm thế nào để báo chí thể loại này lên ngôi, thu hút bạn đọc?

Những trợ thủ đắc lực của nhà báo điều tra

Với sự tiến bộ của công nghệ, nhiều phóng viên đã biến các thiết bị như flycam, camera hành trình… thành trợ thủ đắc lực khi thực hiện các bài điều tra, đem lại hiệu quả ngoài mong đợi.

Trí tuệ nhân tạo chiếm việc làm của nhà báo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã âm thầm xuất hiện trong hoạt động báo chí từ năm 2014. Nhưng chỉ sau khi ChatGPT ra đời, tác động của AI trong giới truyền thông mới thực sự được chú ý.

Người viết chân dung 511 nhà báo liệt sĩ

Để có những thông tin, hình ảnh, thước phim trong mưa bom bão đạn, họ phải đổi bằng tính mạng của mình. Nhưng khi hy sinh, phần lớn đều không có mộ chí, không tìm được hài cốt… Đó là lý do nhà báo Trần Văn Hiền khởi đầu hành trình đi tìm và viết về 511 nhà báo liệt sĩ.

Gặp lại nữ nhà báo phanh phui vụ “bảo kê” chợ Long Biên

Nổi tiếng với hàng loạt phóng sự điều tra như: Hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên, phá rừng quy mô lớn ở Kon Tum, thâm nhập điểm pha chế xăng dầu trái phép... nhưng khi gặp nhà báo Liên Liên (Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam) ngoài đời, nhiều người sẽ bất ngờ bởi vẻ bề ngoài nhỏ nhắn, dung dị của chị.

Những bài báo giúp chủ xe thoát cảnh vỡ nợ

Lấy lý do hàng thối, hỏng do ách tắc cửa khẩu vì Covid-19, các chủ hàng giữ xe, giấy tờ của tài xế, chủ xe để trừ cước, đòi bồi thường hàng trăm triệu đồng. Giữa lúc khó khăn nhất, họ phải cầu viện đến Báo Giao thông… Xem chi tiết

Doanh nghiệp giao thông loay hoay giữ chân người tài

Đặc thù nghề nghiệp cùng với mức đãi ngộ chưa tương xứng khiến việc giữ chân lao động có trình độ cao luôn là bài toán khó với các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông.

Ám ảnh kinh hoàng của thuyền viên bị hải tặc bắt

Đã 12 năm trôi qua, thuyền trưởng Lê Huy Dân (Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông) vẫn không quên những năm tháng cùng hơn 20 thuyền viên của tàu Hoàng Sơn Sun bị cướp biển Somalia bắt giữ. Vụ việc từng gây rúng động dư luận vào năm 2011, đi vào lịch sử ngành hàng hải Việt Nam khi là con tàu đầu tiên rơi vào tay cướp biển. Các thuyền viên bị giam giữ suốt 9 tháng trời, bị đánh đập, hành hạ dã man.

Miền ký ức những chiếc xe máy bằng cả gia tài

Có thời, sở hữu một chiếc xe máy là sự hãnh diện, niềm mơ ước vì nó bằng cả gia tài đối với nhiều người. Chính vì vậy, những chiếc “xế nổ” của một thời gian khó là miền ký ức không thể quên.

Trải nghiệm khó quên khi tác nghiệp ở SEA Games 32

SEA Games 32 thực sự là dịp để tất cả cùng thắp lên ngọn đuốc của tinh thần dân tộc theo cách riêng của mỗi người. Và những ngày tác nghiệp ở SEA Games 32, tôi may mắn được chứng kiến rất nhiều khoảnh khắc như vậy. Xem chi tiết

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Chuyện tình yêu cứ để tùy duyên!

5 năm sau cột mốc rực rỡ của tuổi thanh xuân, hoa hậu Trần Tiểu Vy bật mí, cô vẫn chưa yêu vì có rất nhiều dự định dang dở cần ưu tiên thực hiện. Chia sẻ với Báo Giao thông, cô cũng không ngần ngại đề cập đến định kiến “chân dài - đại gia”.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.