Thời sự Quốc tế

Triều Tiên bắn 80 quả pháo, cảnh báo Mỹ-Hàn đẩy tình hình mất kiểm soát

Quân đội Hàn Quốc ngày 4/11 thông báo Triều Tiên đã bắn khoảng 80 quả đạn pháo trong đêm vào vùng đệm quân sự tại vùng biển phía Đông nước này.

Một lần nữa quân đội Hàn Quốc lên án hành động này là vi phạm thỏa thuận năm 2018 với Hàn Quốc về giảm căng thẳng quân sự.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên liên tục thực hiện các vụ phóng tên lửa, bắn pháo trong thời gian qua.

Riêng trong các ngày 2-3/11, nước này đã phóng gần 30 tên lửa ra các vùng biển phía Đông và phía Tây nước này. Trong số các tên lửa được phóng đi có 1 tên lửa rơi gần lãnh hải Hàn Quốc và 1 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mà phía Hàn Quốc cho là Hwasong-17.

img

Người dân tại ga tàu Seoul xem tin tức về Triều Tiên ngày 2/11. Ảnh - Yonhap

Cùng ngày 2/11, Bình Nhưỡng cũng phóng 100 quả đạn pháo ra vùng đệm quân sự với Hàn Quốc.

Trước khi thực hiện loạt vụ phóng, Triều Tiên đã đưa ra nhiều cảnh báo mạnh mẽ khi Seoul và Washington đang tổ chức cuộc tập trận không quân kết hợp có tên Vigilant Storm.

Ông Pak Jong-chon, Thường trực Ban Bí thư của Đảng Lao động Triều Tiên kêu gọi Seoul và Washington ngừng hành động mà ông cho là khiêu khích quân sự chống lại Bình Nhưỡng và cảnh báo hai nước này sẽ phải trả giá đắt.

Tiếp tục, ngày 3/11, khi Mỹ - Hàn thông báo kéo dài cuộc tập trận, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Pak Jong Chon, nhấn mạnh quyết định của Mỹ - Hàn Quốc đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên lên giai đoạn không thể kiểm soát và đây "là lựa chọn vô cùng nguy hiểm và sai lầm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.