Thời sự Quốc tế

Tuần duyên Mỹ điều tra nguyên nhân vụ nổ tàu lặn Titan

Tuần duyên Mỹ đang điều tra nguyên nhân dẫn tới tai nạn thảm khốc của tàu lặn Titan, khiến 5 người có mặt trên khoang thiệt mạng.

Phát biểu tại họp báo ở TP Boston, bang Massachusetts ngày 25/6, ông Jason Neubauer - trưởng nhóm điều tra của lực lượng Tuần duyên Mỹ cho biết: “Mục tiêu chính của chúng tôi là ngăn chặn những sự cố tương tự lặp lại, đưa ra những khuyến nghị cần thiết để cải thiện mức độ an toàn của hoạt động hàng hải trên toàn cầu”.

Theo ông Neubauer, ngày 23/6, Tuần duyên Mỹ đã mở cuộc điều tra tai nạn tàu Titan và đang phối hợp với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) để thu thập bằng chứng, bao gồm hoạt động trục vớt tại khu vực phát hiện mảnh vỡ tàu Titan ở độ sâu khoảng 4.000m dưới đáy biển, cách xác tàu Titanic khoảng 488m.

img

Tàu lặn Titan của công ty OceanGate Expeditions (Ảnh: Reuters)

Quan chức Tuần duyên Mỹ cho biết, lực lượng này sẽ chia sẻ kết quả điều tra với Tổ chức Hàng hải Quốc tế và các tổ chức khác nhằm cải thiện khuôn khổ an toàn cho hoạt động lặn trên toàn thế giới.

Trước đó, ngày 23/6, Ủy ban An toàn Giao thông Canada thông báo cơ quan này đang điều tra về yếu tố an toàn liên quan tới hoạt động của tàu lặn Titan bởi tàu mẹ hỗ trợ cho chuyến thám hiểm là tàu Polar Prince, mang cờ Canada.

Tàu lặn Titan mất tích khi đang thực hiện chuyến tham quan ngắm xác tàu Titanic dưới đáy Đại Tây Dương hôm 18/6. Tới ngày 22/6, Tuần duyên Mỹ thông báo phát hiện các mảnh vỡ xác tàu lặn dưới đáy Bắc Đại Tây Dương.

Theo Chuẩn đô đốc lực lượng Tuần duyên Mỹ John Mauger, các mảnh vỡ xác tàu lặn cho thấy, con tàu đã bị nổ do áp suất nước dưới đáy biển sâu, khiến 5 người có mặt trên khoang thiệt mạng gần như tức thì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.