Thời sự Quốc tế

Đã trục vớt nhiều phần thi thể nạn nhân vụ chìm tàu Titan từ độ sâu 3.800m?

Ngày 28/6, mảnh vỡ tàu lặn Titan cùng một số mảnh nghi là phần thi thể nạn nhân thiệt mạng, vừa được trục vớt và đưa về cảng tại Canada.

Theo thông báo của lực lượng Tuần duyên Mỹ, tàu Horizon Arctic mang cờ Canada đã chuyển các mảnh vỡ tàu Titan và các mảnh nghi là phần thi thể nạn nhân về cảng tại St. John's, tỉnh Newfoundland, Canada (cách hiện trường tai nạn khoảng 400 dặm về phía Bắc) vào ngày 28/6.

Một video do hãng truyền thông Canadian Broadcast Corp đăng tải cho thấy sáng 28/6, cần cẩu đang đưa vật thể được cho là mũi tàu Titan và một số mảnh vỡ khác bọc trong vải bạt, từ boong tàu Horizon Arctic xuống dưới. Ngoài ra, mảnh vỡ thân tàu, bộ phận máy móc cũng được dỡ khỏi boong tàu Horizon Arctic.

img

Mảnh vỡ tàu Titan được chuyển về cảng tại Canada sáng 28/6 (Ảnh: Reuters)

Tuần duyên Mỹ cho biết sẽ vận chuyển các mảnh vỡ này tới cảng ở Mỹ để một ủy ban điều tra hàng hải (vừa được thành lập để điều tra tai nạn tàu Titan) có thể phân tích thêm. Các chuyên gia y tế của Mỹ cũng sẽ phân tích các mảnh nghi là phần thi thể nạn nhân.

Những mảnh vỡ và mảnh nghi là thi thể nạn nhân đã được trục vớt cẩn thận từ độ sâu 3.800m ở Đại Tây Dương nơi tàu lặn Titan thực hiện chuyến thám hiểm lặn ngắm và bị nổ.

Theo hãng tin Reuters, việc phân tích các mảnh vỡ được kỳ vọng cung cấp thêm manh mối nhằm xác định nguyên nhân dẫn tới tai nạn thảm khốc của tàu Titan khiến toàn bộ 5 người có mặt trên khoang thiệt mạng.

Ủy ban An toàn Giao thông Canada đã mở cuộc điều tra vụ việc. Về phía Mỹ, Tuần duyên Mỹ cũng mở cuộc điều tra tai nạn tàu Titan và phối hợp với cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) để thu thập bằng chứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.