Thời sự Quốc tế

Nổ trạm xăng tại Nga, hơn 90 người thương vong

15/08/2023, 07:26

Trạm xăng ở Dagestan, miền nam Nga vừa bị nổ, khiến ít nhất 25 người chết và 66 người bị thương.

Hãng tin TASS dẫn lời giới chức Nga cho biết ngọn lửa bùng lên từ một cửa hàng sửa chữa ô tô ở Makhachkala, Cộng hoà Dagestan thuộc Nga vào tối 14/8 và dẫn tới nổ, gây cháy lan sang trạm xăng gần đó.

Tỉnh trưởng Dagestan Sergey Melikov xác nhận ít nhất 25 người đã thiệt mạng và 66 người bị thương bao gồm 10 người bị thương nghiêm trọng. Cơ quan khẩn cấp địa phương cho biết ngọn lửa bao phủ khu vực rộng khoảng 600 m2. Hai trong tám bồn nhiên liệu đã phát nổ.

img

Hiện trường vụ cháy trạm xăng (Ảnh: TASS).

Nhớ lại sự việc, một nhân chứng bàng hoàng kể lại: "Sau tiếng nổ, mọi thứ đổ sụp xuống đầu chúng tôi, chúng tôi không thể nhìn thấy gì".

Một nhân chứng khác miêu tả khoảnh khắc lúc đó như xảy ra chiến tranh.

Khoảng 260 lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường vụ cháy. Cảnh sát và giới chức địa phương đang đưa người dân rời khỏi khu vực hỏa hoạn, cảnh báo có nguy cơ xảy ra vụ nổ thứ hai.

Thứ trưởng Y tế Nga Viktor Fisenko cùng các quan chức cấp cao Dagestan đã tới hiện trường. Tỉnh trưởng Melikov cho biết gia đình các nạn nhân sẽ nhận được mọi hỗ trợ cần thiết.

Bộ Khẩn cấp Nga cho biết các nạn nhân sẽ được đưa tới Moscow bằng máy bay quân sự đặc biệt, có sẵn bác sĩ nếu cần thiết.

Văn phòng công tố địa phương đang điều tra sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.