• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

"Lên đời" Honda CB400 cho quân đội

29/12/2015, 08:14

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên trang bị xe chuyên dụng mới, vốn được phát triển từ mẫu Honda CB400 Super.

_MG_0065
CB400 Super Bold"or - Ảnh: Trường Hải

Honda CB400 Super không còn xa lạ với giới chơi xe phân khối lớn tại Việt Nam bởi kiểu dáng thon gọn và phù hợp với những người có vóc dáng trung bình. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất vừa xuất hiện tại Việt Nam khá đặc biệt khi sở hữu thêm thiết bị đặc chủng như còi ủ, đèn nháy và hai thùng đồ,... 

Ra mắt lần đầu từ tháng 4/1992, Honda CB400 Super Four chỉ được sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản. Đến tháng 3/2005, Honda bổ sung thêm phiên bản CB400 Super Bold"or và phân phối ra thị trường Australia vào năm 2008 với 2 phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản có hệ thống chống bó phanh ABS.

CB400 Super Bol D"Or phiên bản 2015 cũng chính là nguyên mẫu dùng để phát triển thành xe đặc chủng phục vụ cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên trong thời gian tới. Đầu xe nổi bật với đèn xi-nhan hình lục giác cỡ lớn, kính chắn gió nhô cao, bên dưới cặp đèn xi-nhan là hệ thống còi chuyên dụng làm nhiệm vụ dẫn đường. Bên cạnh là hệ thống phanh đĩa đôi thủy lực, đường kính 285 mm, bộ vành đúc la-zăng 10 chấu, kích thước lốp trước 120/60/17, lốp sau 160/60/17.

Cụm đồng hồ điện tử thiết kế bắt mắt, dễ quan sát, hiển thị đầy đủ các thông số tốc độ và vòng tua máy. Tay lái thiết kế nhô cao, góc lái rộng, bình xăng cỡ lớn dung tích 18 lít, thiết kế bo tròn góc cạnh ăn sâu xuống phần yên xe.

_MG_0017
Cụm đồng hồ điện tử hiển thị đầy đủ thông số kỹ thuật - Ảnh: Trường Hải

Phần đuôi với cụm đèn hậu vuông vức, bộ đèn xi-nhan cỡ lớn mang phong cách cổ điển vốn có trên các dòng xe phân khối thuộc dòng CB. Phuộc sau sơn màu đỏ cùng bộ lốp phía sau lớn giúp xe trở nên hầm hố hơn, ống xả cỡ lớn nhô cao bằng hợp kim sáng bóng, nằm phía trên là hộc đựng đồ được gắn trên cả hai hông đuôi xe.

Không có nhiều sự thay đổi so với chiếc nguyên bản ngoài các gói phụ kiện đi cùng trên xe, CB400 có chiều cao 1.150 mm, dài 2.040 mm, chiều dài trục cơ sở 1.560 mm, chiều cao yên xe 755 mm, khoảng sáng gầm xe 130 mm.

"Trái tim" CB400 là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 399 cm3, công suất 53 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 38 Nm tại 9.500 vòng/phút, đi kèm hệ truyền động côn tay và hộp số cấp.

Hình ảnh chi tiết Honda CB400 Bol Dor 2015:

_MG_0003


_MG_0069

_MG_0039

_MG_0038

_MG_0007

_MG_0018

_MG_0017

_MG_0015

_MG_0011

_MG_0013

_MG_0009

_MG_0010

_MG_0022

_MG_0048

_MG_0024

_MG_0020

_MG_0053

_MG_0031

_MG_0058

_MG_0059

_MG_0034

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.