• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Vì sao nhiều hãng xe chọn tỉnh duyên hải để đặt nhà máy?

Vì sao nhiều hãng xe chọn tỉnh duyên hải để đặt nhà máy?

Nhiều dự án lắp ráp ô tô chọn các tỉnh như Thái Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh để đặt nhà máy do điều kiện địa lý, thuận lợi kết nối chuỗi cung ứng nội địa và nước ngoài.

Tin mới

Trung Quốc nộp đơn khiếu nại EU về thuế quan xe điện

Trung Quốc nộp đơn khiếu nại EU về thuế quan xe điện

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết họ sẽ bảo vệ quyền và lợi ích của ngành công nghiệp ô tô nước này trước những hàng rào thuế quan phi lý.

Hà Nội tổng kiểm tra thị trường xe máy điện

Hà Nội tổng kiểm tra thị trường xe máy điện

Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra rà soát toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh xe máy điện trên địa bàn thành phố, xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Kiểm định khí thải xe máy: Có phải lo xe không đáp ứng tiêu chuẩn?

Kiểm định khí thải xe máy: Có phải lo xe không đáp ứng tiêu chuẩn?

Theo các hãng xe máy, nếu được bảo dưỡng đúng lịch và theo tiêu chuẩn chính hãng, cả xe máy mới và cũ đều sẽ duy trì được mức phát thải theo quy định.

Nhiều loại phương tiện giao thông đã tân trang được phép nhập khẩu về Việt Nam

Nhiều loại phương tiện giao thông đã tân trang được phép nhập khẩu về Việt Nam

Một số linh kiện, phụ tùng và phương tiện đã tân trang, thuộc nhóm hàng do Bộ GTVT quản lý, được phép nhập khẩu về Việt Nam từ EU và Anh quốc.

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, trong 6 tháng, từ 1/8/2024 - 31/1/2025.

Ô tô dùng nhiên liệu không đạt chuẩn có thể hỏng nhiều chi tiết

Ô tô dùng nhiên liệu không đạt chuẩn có thể hỏng nhiều chi tiết

Chuẩn khí thải Euro 5 là bắt buộc đối với xe mới bán ra tại Việt Nam từ năm 2022, nhưng hạ tầng cung ứng nhiên liệu chưa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Hiện, nhiều mẫu xe phải đổ nhiên liệu không đạt chuẩn.

Kiến nghị tạo thuận lợi hải quan trong quá trình thực hiện FTA

Kiến nghị tạo thuận lợi hải quan trong quá trình thực hiện FTA

Nội dung kiến nghị được đại diện VAMA đề xuất tại tọa đàm “Công nghiệp ô tô Việt Nam thực hiện hiệp định thương mại tự do: Phát triển theo hướng nào?”.

Các hãng xe đề xuất hoãn nộp hơn 8.000 tỷ tiền thuế

Các hãng xe đề xuất hoãn nộp hơn 8.000 tỷ tiền thuế

Bộ Tài chính vừa có tờ trình Chính phủ về việc ban hành nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Nhập khẩu nhiều linh kiện ô tô từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Nhập khẩu nhiều linh kiện ô tô từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Trung Quốc và Hàn Quốc là những thị trường xuất khẩu nhiều linh kiện, phụ tùng ô tô lớn nhất sang Việt Nam.

Mỹ xem xét tăng thuế với ô tô nhập từ Trung Quốc

Mỹ xem xét tăng thuế với ô tô nhập từ Trung Quốc

Động thái này được nhận định có thể sẽ gây tổn hại cho cả các nhà sản xuất ô tô Mỹ như Ford và General Motors.

Quy hoạch xe điện tại Việt Nam: "Cần mạnh dạn chốt con số"

Quy hoạch xe điện tại Việt Nam: "Cần mạnh dạn chốt con số"

Chuyên gia đến từ UNDP nêu thực trạng, các nước trên thế giới, khi đã đặt mục tiêu 100-200 nghìn xe, họ sẽ vào cuộc quyết liệt nhưng Việt Nam chỉ mới đưa ra dự kiến.