Mitsubishi Xpander "độc cô cầu bại" phân khúc MPV dù doanh số sụt giảm mạnh
Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 2/2021, có 1.128 xe thuộc phân khúc MPV đến tay khách Việt, giảm 2.342 xe so với tháng 1/2021. Hầu hết các mẫu xe trong phân khúc đều bị sụt giảm doanh số, trong đó, ngôi vương Mitsubishi Xpander bị sụt giảm mạnh nhất.
Cụ thể, tháng 2/2021, doanh số của Xpander đạt 630 xe, giảm 2.163 xe (tương đương 343 %) so với tháng 1/2021.
Nguyên nhân là do toàn thị trường ô tô nói chung đều gặp khó khăn do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 3 và tuần đầu tháng 2 trùng với lịch nghỉ Tết Nguyên Đán.
Cùng với đó còn do tháng 2/2021, Mitsubishi Việt Nam không còn duy trì ưu đãi giảm 50% phí trước bạ dành cho mẫu xe này, ngoài quà tặng về 1 năm bảo hiểm vật chất.
Tuy nhiên, dù doanh số bị sụt giảm mạnh mẽ thì Xpander vẫn thống trị phân khúc xe đa dụng MPV và bỏ xa các đối thủ còn lại.
Toyota Innova - mẫu xe từng thống trị phân khúc này một thời đang ngày càng thất thế, khi doanh số tháng 2 chỉ đạt 157 xe (chỉ bằng 1/4 doanh số của Xpander), tuy nhiên, đây vẫn là mẫu xe đứng thứ 2 về doanh số trong phân khúc.
Các mẫu xe còn lại: Kia Sedona (doanh số 80 xe), Suzuki Ertiga (doanh số 57 xe), Kia Rondo (doanh số 31 xe), Toyota Alphard và Toyota Avanza (doanh số đều chỉ 2 xe) lần lượt xếp ở vị trí 3,4,5,6,7 trong phân khúc.
Trước sự sụt giảm doanh số mạnh mẽ, tháng 3/2021, Mitsubishi Việt Nam đã đưa ra ưu đãi mới dành cho Xpander, bằng việc tặng vàng SJC có giá trị từ 25 - 30 triệu đồng. Trong khi các đối thủ còn lại hiện chưa có chương trình khuyến mại nào, dự kiến, tháng 3/2021, Xpander sẽ tiếp tục là mẫu xe thống trị phân khúc này.
Đây cũng chính là mẫu xe chủ lực của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận