• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Audi A6 Sportback e-tron là chiếc xe khí động học nhất mọi thời đại

23/09/2024, 07:30

Audi A6 Sportback e-tron đã trở thành chiếc Audi cản gió ít nhất từng được sản xuất trên thế giới khi có hệ số cản gió chỉ 0,21.

Audi A6 Sportback e-tron là chiếc xe khí động học nhất mọi thời đại- Ảnh 1.

Với giá trị Cd cực thấp là 0,21, Audi A6 Sportback e-tron là chiếc Audi có chỉ số khí động học thấp nhất mọi thời đại.

Audi A6 Sportback e-tron là chiếc xe khí động học nhất mọi thời đại- Ảnh 2.

Theo các nhà phát triển khí động học Andreas Lauterbach và Matteo Ghelfi cùng nhà thiết kế bánh xe Andreas Valencia Pollex đã phải nghiên cứu phát triển trong một thời gian dài.

Audi A6 Sportback e-tron là chiếc xe khí động học nhất mọi thời đại- Ảnh 3.

Các nhà phát triển đã chạy khoảng 2.800 mô phỏng trên xe và dành vô số giờ trong đường hầm gió.

Audi A6 Sportback e-tron là chiếc xe khí động học nhất mọi thời đại- Ảnh 4.

Rèm khí được sử dụng để cải thiện luồng không khí xung quanh phía trước xe. Cạnh ngoài của cửa hút gió rèm khí nhô ra một chút, giúp cản trở luồng không khí.

Audi A6 Sportback e-tron là chiếc xe khí động học nhất mọi thời đại- Ảnh 5.

Các cạnh tách rời bên hông phía sau của A6 Avant e-tron lớn hơn đáng kể so với các xe Audi khác, giúp xe đạt được trạng thái dừng luồng khí.

Audi A6 Sportback e-tron là chiếc xe khí động học nhất mọi thời đại- Ảnh 6.

Chỉ riêng hệ thống hút gió mát đóng mở dưới lưới tản nhiệt Singleframe, giúp không khí lưu thông xung quanh khu vực này hiệu quả nhất, tạo ra lợi thế Cd là 0,012, tương đương với khoảng 12km quãng đường đi thêm được.

Audi A6 Sportback e-tron là chiếc xe khí động học nhất mọi thời đại- Ảnh 7.

Gầm xe cũng đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất khí động học của xe. Trên A6 Sportback e-tron cũng được bổ sung các gân gia cố được tối ưu hóa và các cạnh tách rời tại các điểm quan trọng.

Audi A6 Sportback e-tron là chiếc xe khí động học nhất mọi thời đại- Ảnh 8.

Tấm che gầm xe lớn (tấm chắn động cơ) ở phía trước xe đã được tối ưu hóa bằng cách thêm một bán kính lớn trên cửa thoát khí; tấm ốp bệ cửa và trục sau đã được che phủ phần lớn. Các nhà sản xuất cũng đã phát triển một bánh xe 21 inch với các cánh khí động học được làm từ nhựa đặc biệt cho A6 e-tron.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.