Được sản xuất để tham gia giải đua xe địa hình nổi tiếng Dakar Rally 2022, Audi RS Q E-tron sẽ bắt đầu thử nghiệm tháng 7/2021 cho tới cuối năm, giúp bộ phận xe thể thao của hãng xe Đức - Audi Sport có những chỉnh sửa cuối cùng trước khi đưa chiếc xe tham gia giải.
Xe điện địa hình Audi RS Q E-tron ra mắt, mạnh 671 mã lực
Về thiết kế, Audi RS Q E-tron được trang bị kính chắn gió và mái dốc, đi kèm một khe hút khí khổng lồ được sử dụng để làm mát động cơ điện.
Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm bánh xe 17 inch được bọc trong lốp BF Goodrich cũng như phần nhô ra phía sau cánh cửa được lấy cảm hứng từ cánh bên của R8. Tuy nhiên, chúng phục vụ một mục đích hoàn toàn khác trên RS Q e-tron vì để chứa hai bánh xe dự phòng.
Audi RS Q E-tron có ngoại hình độc đáo và hầm hố
Ngoài vẻ ngoài hầm hố, thu hút chiếc xe điện địa hình còn gây chú ý bởi hệ thống truyền động mới.
Audi RS Q E-tron chạy hoàn toàn bằng điện, gồm hai motor ở phía trước và phía sau với bộ điều khiển thừa hưởng từ chiếc Audi E-tron FE07 2021 trên đường đua Formula E (mẫu xe đua thể thao công thức 1 nhưng sử dụng motor điện hoàn toàn).
Vì không có cơ sở hạ tầng sạc trong sa mạc, một động cơ xăng TFSI vẫn xuất hiện trên chiếc xe địa hình mới, nhưng làm nhiệm vụ chuyển đổi năng lượng để sạc pin khi di chuyển.
Xe trang bị động cơ xăng TFSI nhằm chuyển đổi năng lượng để sạc pin khi di chuyển
Audi Sport đã phát triển một gói pin 50 kWh nặng 370 kg cho Audi RS Q E-tron. Xe trang bị bộ phận tái tạo năng lượng trong quá trình phanh. Tổng công suất của motor điện cung cấp cho chiếc xe là 671 mã lực.
Audi cho biết mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 170 km/h.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận