Trong một bài viết trên tờ báo môi trường tiếng Đức Deutsche Umwelthilfe (Vì môi trường nước Đức - DUH) xuất bản ngày 5/11/2021, tác giả công bố thông tin rằng nhà sản xuất ô tô Mercedes-Benz sử dụng 8 thiết bị khác nhau để giảm lượng khí thải NO2 trên một chiếc Mercedes-Benz với động cơ diesel được xếp hạng đạt chuẩn Euro 6.
Theo tác giả, một ví dụ là chiếc Mercedes E 350d 2016 được trang bị động cơ diesel OM642, có 6 thiết bị được kết nối với bộ chuyển đổi xúc tác (SCR) tích hợp trên xe, trong khi 2 thiết bị gắn vào hệ thống tuần hoàn khí thải của xe.
Dòng xe Mercedes GLE 2019 bản máy dầu, dòng sản phẩm bị liên đới vụ Dieselgate
Vấn đề là 8 thiết bị này bị coi là bất hợp pháp, được cho là được sử dụng để làm sai lệch kết quả trong quá trình kiểm tra khí thải trong phòng thí nghiệm.
Năm 2018, Mercedes đã phải triệu hồi gần 800.000 mẫu xe GLC và C-Class tại châu Âu do một vụ bê bối động cơ diesel tương tự.
Cơ quan chức năng đã phát hiện 5 thiết bị được cho là sử dụng để gian lận các quy định nghiêm ngặt về khí thải động cơ diesel ở châu Âu.
Đó là sự tiếp nối của một đợt triệu hồi lớn trước đó đối với xe tải Mercedes Vito vào năm 2017 vì những lý do tương tự.
Vào năm 2020, hãng xe danh tiếng này đã phải trả khoảng 2,8 tỷ đô la để giải quyết các khiếu nại dân sự và môi trường về việc kiểm soát khí thải động cơ diesel của công ty đối với khoảng 250.000 phương tiện tại Mỹ.
Nhà sản xuất ô tô Đức vẫn kiên quyết với lập trường của mình, khi người phát ngôn của Mercedes-Benz nói với tờ Autocar: “Theo quan điểm của chúng tôi, đây không phải là thiết bị bất hợp pháp trong xe, bởi hệ thống kiểm soát khí thải rất phức tạp”.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận