Sáng ngày 28/5/2020, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020.
Đây là sự kiện quan trọng đầu tiên sau khi MIC công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Trong giai đoạn chuyển mình, MIC sẽ tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.
Trong năm 2019, MIC tiếp tục giữ vững vị trí top 6 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam và rút gần khoảng cách tiệm cận Top 5.
Khép lại 2019, MIC mang về doanh thu 2.745 tỷ đồng hoàn thành 110,3 % kế hoạch năm. Doanh thu bảo hiểm gốc đạt 2.507 tỷ đồng, tăng trưởng 30%, cao gấp 2,4 lần tăng trưởng bình quân trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.
Doanh nghiệp cũng ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 177 tỷ đồng, tăng trưởng 30,7% so với năm 2018, trong đó lợi nhuận từ đầu tư đạt 154,5 tỷ, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ.
Cùng năm, MIC đã chính thức tăng vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng, nằm trong nhóm 10 doanh nghiệp trên sàn Upcom quy mô lớn, minh bạch tài chính tốt.
Để có được kết quả trên, trong năm qua MIC đã triển khai thành công mô hình bán trực tiếp qua bancas (bảo hiểm liên kết ngân hàng), bảo hiểm số, đẩy mạnh kênh môi giới cùng các sản phẩm tối ưu.
Điều này mang đến sự thuận tiện, giúp khách hàng có thể chạm tới MIC mọi lúc mọi nơi và ngày càng nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.
Phát biểu tại đại hội, với tư cách đại diện cổ đông lớn nhất của MIC, Thượng tướng Lê Hữu Đức - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội MB đánh giá cao kết quả kinh doanh 2019, tin tưởng MIC sẽ hoàn thành mục tiêu được giao năm 2020, phấn đấu trở thành ngôi sao sáng trong Tập đoàn MB.
Các cổ đông và thành viên trong HĐQT thống nhất đưa ra mục tiêu hành động năm 2020, đưa MIC vào Top 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, phấn đấu đạt doanh thu bảo hiểm gốc tăng trưởng trên 15% so với năm 2019, cam kết cổ tức từ 8% - 10%.
Đồng thời MIC sẽ hoàn tất tiến trình đưa cổ phiếu MIG lên sàn chứng khoán HOSE, từ đó lựa chọn các cổ đông chiến lược trong giai đoạn tiếp theo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận