• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Bình Định rút giấy phép xây dựng dự án liên quan ô tô Nga

06/04/2016, 07:46

Dự án đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp xe ô tô của Nga tại Bình Định vừa bị tuýt còi.

xegiaothong_xe_gia_re_cua_nga_kho_co_duong_song
Dự án đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp xe ô tô của Nga tại Bình Định vừa bị tuýt còi - Ảnh minh họa

Theo thông tin trên báo Kinh tế Sài Gòn dẫn thông tin từ BQL Khu kinh tế Nhơn Hội (Bình Định) cho biết, Dự án Công ty TNHH MTV Bus Industrial Centre được thành lập để đầu tư dự án xây dựng nhà máy lắp ráp và sản xuất phụ tùng ô tô buýt và các loại máy nông nghiệp cùng các dịch vụ hỗ trợ tại KCN Nhơn Hòa thuộc khu kinh tế Nhơn Hội.

Dự án có mức đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) với nguồn vốn đăng ký lên tới 1 tỷ USD của Công ty TNHH Buscenter Met (Nga). Tuy nhiên, sau gần 3 năm dự án vẫn nằm im bất động dù đã được cấp phép. 

Trước đó, theo Nghị định thư hợp tác về ô tô vừa mới được ký kết giữa Bộ trưởng Bộ Công Thương - Vũ Huy Hoàng và người đồng cấp Nga Denis Valentinovich Manturov, các doanh nghiệp sản xuất xe của Nga (Kamaz, Gaz, UAZ...) sẽ cùng các đối tác Việt Nam sẽ thành lập một số liên doanh để sản xuất, lắp ráp ô tô tải, xe từ 10 chỗ trở lên, xe địa hình và một số loại xe chuyên dụng.

Theo Hiệp định VN-EAEU FTA, thuế suất với phụ tùng ô tô nhập khẩu từ Nga sẽ giảm về 0% sau 5 đến 7 năm và với xe nguyên chiếc là sau 10 năm.

Hưởng mức thuế 0% này, ô tô do liên doanh sản xuất phải phù hợp với các định hướng của Chính phủ tại quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, nếu một liên doanh không đạt được mức nội địa hóa đã cam kết thì sau 10 năm thì sẽ bị thu hồi giấy phép hoạt động. Ngoài thị trường trong nước, các liên doanh còn định hướng sản xuất ôtô để xuất khẩu sang các nước thứ ba, trước hết là các nước Đông Nam Á.

Để thực hiện mục tiêu xuất khẩu trên, Việt Nam sẽ cho phép các liên doanh được nhập khẩu miễn thuế một số xe nguyên chiếc để bán thăm dò dung lượng và thị hiếu của thị trường, đồng thời cho hưởng hạn ngạch miễn thuế cụ thể đối với linh kiện, phụ tùng lắp ráp ôtô trong vòng 5 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.