Biển báo thông minh của BMW đã hoàn thành thử nghiệm và sắp được lắp đặt tại 4 thành phố ở Anh quốc
Trang tin Motoring Research ngày 25/12 loan báo rằng hãng BMW sẽ bắt đầu đặt các biển quảng cáo thông minh ở Anh, dưới dạng pa-nô điện tử ngoài trời, nhằm nhắc nhở các chủ sở hữu BMW biết chiếc xe của mình có hết hạn bảo hành hay không.
Các biển quảng cáo thông minh sẽ sử dụng công nghệ phát hiện phương tiện để xác định loại phương tiện và tuổi của phương tiện, điều chỉnh nội dung đang quảng cáo nhắm đến những chủ xe cụ thể.
Nhưng chỉ những người lái xe BMW đứng yên tại ngã tư tối thiểu vài chục giây mới nhìn thấy quảng cáo đó và kịp đọc được thông điệp dành cho mình.
Đại diện BMW nói với phóng viên Motoring Research rằng mục tiêu của những biển quảng cáo này là để kết nối, truyền thông tới chủ xe nhằm thúc đẩy việc gia hạn gói bảo hành mới.
BMW cho biết quảng cáo sẽ nhắm mục tiêu đến phần lớn các mẫu xe BMW có tuổi xe hơn 35 tháng, và đề xuất chủ xe mua gói bảo hành mới thông qua kênh trực tuyến, nếu cần.
"Khách hàng của chúng tôi mong đợi một mức độ dịch vụ khách hàng cao hơn và tiếp thị kỹ thuật số được cá nhân hóa chỉ là một cách mà chúng tôi có thể tương tác với họ ở mọi nơi mà họ dừng đỗ xe", ông Steve Cann từ BMW Financial Services nói.
Tuy nhiên, việc này cũng gây tranh cãi, khi một số chủ xe cho rằng những biển quảng cáo này - thực ra là một camera thông minh gắn trên nền pa-nô điện tử - sẽ đọc biển số xe, đào sâu thông tin cá nhân và "làm xấu mặt" những chủ xe BMW hết hạn bảo hành.
"Không có thông tin nhận dạng cá nhân nào được thu thập trong quy trình công nghệ quảng cáo, cũng như BMW không cần khai thác bất kỳ dữ liệu cá nhân nào cho dịch vụ này", BMW thông báo trên trang web chính hãng.
Dù muốn hay không, các chủ sở hữu BMW ở Anh cũng sẽ thấy những biển quảng cáo này xuất hiện trong vòng vài tuần tới.
Các quảng cáo hướng đích sẽ xuất hiện tại các giao lộ, nơi chờ đèn tín hiệu ở các thành phố lớn như London, Birmingham, Manchester và Newcastle.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận