• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

BMW Neue Klasse EV có thể bán điện từ pin

25/03/2024, 09:00

BMW thông báo, các mẫu xe điện Neue Klasses ra mắt vào năm 2025 sẽ cho phép khách hàng cung cấp một phần dung lượng pin ra bên ngoài, có thể sử dụng cho cả việc xả điện lại vào lưới điện.

BMW đã giới thiệu hai mẫu xe điện ý tưởng thế hệ tiếp theo gồm Vision Neue Klasse và Vision Neue Klasse X, dự kiến ra mắt năm 2025. Với tính năng sạc hai chiều, các mẫu xe này không chỉ sạc lại pin mà còn có thể cấp nguồn cho các thiết bị hoặc thậm chí cả lưới điện.

BMW Neue Klasse EV có thể bán điện từ pin- Ảnh 1.

Xe điện BMW Neue Klasse có thể sạc điện hai chiều.

Các nhà sản xuất ô tô khác cũng cung cấp công nghệ này trên xe điện, song không phải tất cả đều có thể đạt tới mức độ như BMW tham vọng.

Theo đó trong giai đoạn đầu của công nghệ này, BMW cho biết khách hàng có thể sử dụng điện áp cao từ pin của xe làm thiết bị lưu trữ năng lượng. Điện mặt trời được tạo ra có thể lưu trữ tạm thời trong pin.

Để làm được điều này, khách hàng cần lắp đặt BMW DC Wallbox Professional và năng lượng được lưu trữ có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho ngôi nhà, giúp khách hàng có thể độc lập với lưới điện bên ngoài trong một thời gian. Từ đó giảm chi phí năng lượng.

Ở giai đoạn hai, quá trình sạc hai chiều cho phép khách hàng cung cấp một phần dung lượng pin ra bên ngoài, có thể sử dụng cho cả việc sạc từ lưới điện và xả điện lại vào lưới điện vào những thời điểm thích hợp. Điều này cho phép khách hàng tạo ra doanh thu từ việc trao đổi năng lượng.

BMW Neue Klasse EV có thể bán điện từ pin- Ảnh 2.

Hai phiên bản BMW Neue Klasse.

BMW đang hợp tác với E.ON để thực hiện điều này. Trong đó khách hàng được yêu cầu lựa chọn biểu giá điện linh hoạt ở một số thị trường sau khi các biện pháp quản lý được áp dụng.

Cách sử dụng sạc hai chiều phổ biến, giúp chiếc xe trở thành sạc dự phòng di động hiệu quả. Ví dụ khách hàng có thể sử dụng để sạc xe đạp điện hoặc cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị khi đi cắm trại.

BMW cho biết việc triển khai sạc hai chiều trên các mẫu xe Neue Klasse giúp đảm bảo an ninh cung cấp năng lượng tốt hơn và đóng góp đáng kể vào tỷ lệ tiêu thụ điện đến từ các nguồn tái tạo.

"Ví dụ, hệ thống lưu trữ trên xe có thể hấp thụ chọn lọc việc lấy năng lượng mặt trời và gió vào lúc cao điểm, giải phóng điện trở lại trong thời gian nguồn cung cấp thấp. Với tính năng sạc hai chiều, lượng khí thải CO2 có thể giảm cả trong lĩnh vực di chuyển và sản xuất điện nói chung", công ty cho biết trong thông cáo báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.