Bản vẽ sáng chế của BMW nộp lên Cơ quan đăng ký sáng chế Hoa Kỳ (UPSTO) giữa tháng 3 mô tả hệ thống đèn pha của dòng xe mô tô phân khối lớn BMW Motorad được đặt trong một hệ thống Gimbal chống rung ba trục.
Thiết kế đèn pha LED kết hợp gimbal ba trục giúp giữ đèn pha và luồng ánh sáng ổn định khi mô tô nghiêng.
Nó cũng hoạt động tương tự khi xe lao chúi về phía trước hoặc khựng lại, nghĩa là khi tăng tốc và phanh gấp.
Ngoài việc giữ cho chùm sáng cực kỳ ổn định bất kể chuyển động của xe, đèn pha còn có thể quay và hướng chùm sáng về phía đỉnh của một khúc cua, giúp tăng tầm nhìn và an toàn.
Vậy làm thế nào đèn pha chống rung hoạt động?
Gimbal được kết nối với bộ đo quán tính (IMU) của xe mô tô, là bộ điều khiển một số thiết bị hỗ trợ người lái như kiểm soát độ bám đường, báo hiệu độ nghiêng, ABS kích hoạt khi ôm cua, kiểm soát trượt bánh xe…
Điều thú vị là thiết kế đèn pha chống rung của BMW cũng tích hợp một camera, nhiều khả năng để hỗ trợ ổn định chùm tia sáng hơn là thực sự để chụp ảnh và quay video.
BMW không tiết lộ lịch trình thương mại hóa sáng chế, cũng như liệu công nghệ đột phá này có được trang bị cho ô tô hay không.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận