BMW trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại Trung Quốc - Ảnh minh họa |
Theo báo cáo mới nhất của BMW, hãng xe sang Đức đã tiêu thụ 542.362 xe tại thị trường Trung Quốc kể từ đầu năm 2017. BMW đạt mức tăng trưởng ấn tượng tới 15% tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này. Cùng với việc tăng trưởng số lượng kể trên, doanh thu của thương hiệu xe sang Đức cũng tăng 12% tại quốc gia này.
Đáng chú ý tại thị trường Trung Quốc là việc sụt giảm doanh số của Audi, thương hiệu này sụt giảm nhẹ 2,1% kể từ đầu năm. Điều này cũng khiến Audi bị Mercedes-Benz chiếm luôn cả vị trí thứ 2 với 539.762 được bán ra kể từ đầu năm trong khi con số tương tự của Audi là 528.706 xe. Như vậy chỉ 3 thương hiệu xe sang Đức đã bán tới hơn 1,6 triệu xe sang tại thị trường Trung Quốc kể từ đầu năm 2017.
Các đối thủ sẽ tiếp tục phải dè chừng BMW khi thương hiệu này hiện đang tiếp tục mở rộng sản xuất cũng như phân phối xe tại thị trường này. BMW đang có kế hoạch xây dựng thêm nhiều nhà máy sản xuất xe sang và có thể cả xe điện tại Trung Quốc. Đại diện BMW tại quốc gia này hy vọng đây sẽ là một năm đặc biệt thành công của thương hiệu này trên cả phương diện doanh số cũng như sản xuất.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận