Bugatti Divo là siêu xe với nhiều đặc điểm giống chiếc Chiron nổi tiếng. Sẽ có 40 chiếc được sản xuất, giá bán 5,4 triệu USD/chiếc, tương đương 117,2 tỷ đồng. Con số này chưa bằng 0,3% lượng Ferrari 488 bán ra thị trường châu Âu năm ngoái.
Lượng xe sản xuất cực thấp tạo nên độ khan hiếm và quý giá của Bugatti Divo. Ngoài ra, mỗi chiếc lại mang đặc điểm riêng do được chế tác thủ công, cá nhân hóa theo yêu cầu khách hàng.
Kỹ thuật chế tác thân xe (coachbuilt) Bugatti Divo do Achim Anscheidt đảm nhận, mục tiêu là tăng tối đa tốc độ, khí động học và nhiệt động học của siêu xe.
So với Chiron, Bugatti Divo đã cải thiện đáng kể luồng khí di chuyển qua thân xe, tăng lực ép xuống mặt đường, đồng thời cải thiện khả năng làm mát động cơ. Trọng lượng của Bugatti Divo là 456 kg.
Nội thất xe được thiết kế chủ yếu theo 2 tông màu với ghế da Divo Grey Alcantara tương phản cùng điểm nhất Divo Racing Blue. Bên cạnh đó, xe có nhiều chi tiết sợi carbon và những điểm nhấn được làm bằng kim loại bên ngoài được phủ nhám màu xanh. Bệ tì tay xe được thiết kế rộng hơn mang đến cho người lái cảm giác thoải mái khi lái đồng thời lẫy chuyển số sau vô lăng cũng có kích cỡ lớn hơn giúp người lái dễ dàng những thao tác khi đi trên đường.
Bugatti Divo được trang bị động cơ W16 dùng tới 4 hệ thống tăng áp, dung tích 8.0L cho công suất tối đa 1.479 mã lực cùng khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chưa tới 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 380 km/h, trong khi tốc độ tối đa của Chiron là 420 km/h.
Thử nghiệm tại đường đua Nardò miền nam Italy, Bugatti Divo hoàn thành một vòng đường đua nhanh hơn 8 giây so với Chiron.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận