Trước khi lớp sơn lót đầu tiên được phủ lên, các chuyên gia của Bugatti kiểm tra từng tấm khung thân để tìm bất kỳ khuyết điểm nào, vì vậy các chuyên gia sẽ kiểm tra các vết rỗ và nhược điểm nhỏ trước khi rút súng sơn ra.
Xe Bugatti phần lớn được sơn thủ công, kiểm tra bằng thủ công kết hợp dùng máy
Chỉ riêng việc kiểm tra đó đã mất 100 giờ, sau đó các kỹ thuật viên sơn một lớp sơn trong suốt kỳ lạ, rõ ràng là lớp sơn phủ nhưng không tạo màu.
Họ sẽ chà nhám lớp sơn trong, sau đó mất thêm 100 giờ nữa trước khi lớp màu sơn đầu tiên được phun lên. Như vậy là mất 200 giờ cho màu sơn đầu tiên, theo AutoEvolution.
“Việc sơn một chiếc siêu xe thể thao Bugatti không chỉ đòi hỏi chuyên môn đáng kinh ngạc mà còn là sự cam kết và tham vọng luôn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất”, Simon Vetterling - chuyên gia sơn thân xe Bugatti cho biết.
Sau khi lớp sơn lót hoàn thiện, những người thợ thủ công sẽ chà nhám nhằm ngăn chặn sự hình thành của sóng, vết lồi lõm hoặc vết rỗ không thể nhận thấy bằng mắt.
Sau lớp sơn màu tiếp theo, họ dùng máy và kết hợp kỹ năng của thợ bậc cao để kiểm tra độ phủ và độ bóng của lớp sơn.
Nếu phát hiện một tấm khung có màu tối hơn (hoặc sáng hơn) những tấm vỏ khác, thì toàn bộ sẽ phải sơn lại.
Bugatti nói rằng việc đảm bảo màu sắc nhất quán trên các tấm vỏ khác nhau là một thách thức lớn vì họ vừa sơn trên kim loại, sơn những tấm vỏ bằng chất liệu tổng hợp và sau đó lại sơn trên chất liệu sợi carbon.
Độ bóng là yếu tố quan trọng hàng đầu trên xe Bugatti
Vì vậy công đoạn này chiếm nhiều thời gian nhất của các thợ thủ công Bugatti, với ước tính hết khoảng 390 giờ.
Sau khi sơn đạt tiêu chuẩn, các tấm vỏ ốp sẽ trải qua 4 ngày đánh bóng, đảm bảo rằng lớp sơn bóng hoàn hảo tuyệt đối, công đoạn này mất khoảng gần 100 giờ.
Sau đó, xe được kiểm tra trong đường hầm ánh sáng của Bugatti trong 10 giờ để tìm ra những khuyết điểm nhỏ nhất, tất cả nhằm mục đích tạo ra một lớp sơn hoàn hảo xứng đáng với một tác phẩm cơ khí.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận