BYD được thành lập vào tháng 2 năm 1995 với lực lượng lao động ban đầu 20 nhân viên.
Hiện nay, công ty đã trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, với tổng số nhân viên hơn 900.000 người.
Công ty bắt đầu sản xuất pin và chính thức bước vào ngành công nghiệp ô tô vào năm 2003 với việc mua lại công ty Qinchuan, trụ sở đặt tại Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.
BYD đã sản xuất chiếc xe đầu tiên của mình, được gọi tên mã là BYD 316 vào năm 2004, nhưng mẫu xe này đã nhanh chóng bị hủy bỏ vì các đại lý cho rằng mẫu xe này khó thành công sau khi trải nghiệm.
Năm 2005, BYD đã cho ra mắt mẫu xe mới mang tên F3, bán được 100.000 chiếc trong vòng 14 tháng trên thị trường, giúp BYD tự tin hơn vào lĩnh vực ô tô.
Cùng năm, công ty đã khởi xướng việc phát triển công nghệ hybrid cắm điện và ra mắt nền tảng công nghệ hybrid DM thế hệ đầu tiên vào năm 2008.
Vào ngày 19 tháng 5 năm 2021, BYD đã chứng kiến chiếc xe điện thứ một triệu xuất xưởng, trở thành nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đầu tiên đạt được cột mốc này.
Với doanh số bán xe điện tăng nhanh chóng, BYD đã ngừng sản xuất các loại xe hoàn toàn chạy bằng động cơ đốt trong vào tháng 3 năm 2022, tập trung sản xuất xe điện.
Bốn năm trước, doanh số của BYD vẫn còn rất nhỏ, chỉ dưới 30.000 chiếc mỗi tháng. Hiện tại, công ty đang bán được hơn 500.000 xe mỗi tháng.
10 tháng đầu năm nay, doanh số bán xe điện của BYD đạt 3,25 triệu chiếc, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhóm phân tích của JPMorgan cho biết trong một báo cáo nghiên cứu rằng lượng xe BYD giao trên toàn cầu sẽ đạt 6 triệu chiếc mỗi năm vào năm 2026 , trong đó khoảng 1,5 triệu xe ở thị trường nước ngoài và số còn lại ở nội địa Trung Quốc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận