BYD đang triển khai các trạm sạc xe điện và đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, ưu đãi cho khách hàng tại Nhật Bản, với mục tiêu thúc đẩy doanh số bán hàng tại thị trường này. Tuy nhiên đang có một số rào cản khiến quá trình mở rộng thị phần của BYD không được như mong muốn.
Đầu tiên là nhu cầu về xe điện của người dân Nhật Bản từ lâu đã giảm sút. Hơn hết một số người dân Nhật vẫn không tin dùng các sản phẩm đắt tiền của Trung Quốc vì lo ngại về chất lượng.
Ông Atsuki Tofukuji, chủ tịch BYD Auto Japan cho biết: "Có những người ở Nhật Bản thực sự ghét các sản phẩm Trung Quốc. Vì vậy, việc cố gắng ép buộc họ mua sản phẩm của chúng tôi không phải là ý tưởng hay".
Thay vào đó, ông cho biết, BYD muốn thuyết phục mọi người bằng giá cả phải chăng và hiệu suất sản phẩm của họ.
Rào cản tiếp theo mà BYD đang phải đối mặt là các khoản trợ cấp xe điện của chính phủ Nhật Bản thay đổi theo hướng bất lợi.
Trước đây, tiền trợ cấp được xác định dựa trên hiệu suất của xe. Còn hiện tại chúng sẽ tính đến các tiêu chí như số lượng bộ sạc nhanh mà nhà sản xuất đã lắp đặt và dịch vụ sau bán hàng.
Điều này khiến cho khoản trợ cấp cho mẫu xe Atto 3 của BYD đã giảm gần một nửa từ mức 650.000 Yên xuống còn 350.000 Yên.
Các mẫu xe khác của BYD là Seal và Dolphin cũng chỉ nhận được các khoản trợ cấp lần lượt là 450.000 Yên và 350.000 Yên.
Các nhà sản xuất ô tô khác bị cắt giảm trợ cấp bao gồm: Mercedes, Volkswagen, Peugeot, Volvo, Hyundai và hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Subaru.
Trong khi đó, các xe của Nissan và Toyota vẫn đủ điều kiện nhận mức trợ cấp tối đa là 850.000 Yên, và Tesla cũng nhận được mức trợ cấp ngang bằng hoặc cao hơn cho các mẫu xe bán tại Nhật Bản.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận