Hãng xe điện BYD của Trung Quốc đã bán được 426.039 xe điện, với mức tăng doanh số 21% trong trong quý II/2024.
Mặc dù BYD bán ít hơn gần 18.000 xe so với số xe Tesla giao trong quý II/2024 nhưng chừng đó vẫn giúp họ thu hẹp khoảng cách với "gã khổng lồ" xe điện Mỹ.
Lượng xe giao trong quý II/2024 của Tesla giảm ít hơn dự kiến 4,8%, số xe được giao giảm xuống còn 443.956 xe. Tuy nhiên, việc giảm giá và các ưu đãi đã giúp Tesla vượt qua kỳ vọng, đẩy cổ phiếu tăng khoảng 5% trong phiên giao dịch mới nhất.
Theo dữ liệu từ Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc (CPCA), doanh số bán xe điện do Tesla sản xuất tại Trung Quốc trong tháng 6 đã giảm 24,2% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 71.007 chiếc, kéo dài tháng thứ ba liên tiếp sụt giảm so với cùng kỳ năm trước.
Trong khi đó, BYD vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định về doanh số bán xe điện. Các công ty xe điện mới nổi của Trung Quốc như Nio cũng báo cáo mức tăng trưởng vượt bậc trong quý vừa qua. Lượng xe giao của NIO trong quý II/2024 đã tăng gấp đôi, lên 57.300 xe.
Cui Dongshu, tổng thư ký CPCA cho biết, việc giảm giá và nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng chuyển từ xe ô tô truyền thống sang xe điện và xe hybrid là những lý do chính giúp doanh số bán hàng của các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tăng mạnh trong những tháng gần đây.
Theo dữ liệu của CPCA, doanh số bán xe năng lượng mới bao gồm xe điện và xe plug-in hybrid tại Trung Quốc chiếm 46,7% tổng doanh số bán ô tô vào tháng 5.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận