• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

BYD Tang công bố mức tiêu thụ điện tại Việt Nam

09/11/2024, 09:00

BYD Tang nhiều khả năng sẽ ra mắt tại Việt Nam tháng 11 này khi mức tiêu thụ điện của mẫu xe mới được công bố.

BYD Tang phiên bản cao cấp nhất sẽ bán tại Việt Nam

Dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, BYD Tang đã được chính hãng công bố mức tiêu thụ điện tại thị trường Việt Nam.

BYD Tang công bố mức tiêu thụ điện tại Việt Nam- Ảnh 1.

BYD Tang có mức tiêu thụ điện 218,9 Wh/km tại Việt Nam.

Theo bản công bố, BYD Tang tiêu thụ điện 218,9 Wh/km. Mức này nhỉnh hơn VinFast VF 9 cả hai phiên bản đang bán tại Việt Nam.

Ngoài ra, bản công bố còn cho thấy dường như BYD Tang sẽ chỉ bán ra duy nhất một phiên bản tại Việt Nam, sử dụng hai động cơ điện. Động cơ điện trước cho công suất tối đa 180kW trong khi động cơ điện phía sau có công suất lớn hơn là 200kW.

Từ thông số trên, BYD Tang bán tại Việt Nam dường như sẽ là bản dẫn động hai cầu cao cấp nhất.

Tại Trung Quốc, phiên bản cao cấp nhất của BYD Tang sử dụng pin 108,8 kWh cho tầm hoạt động tối đa 635km sau mỗi lần sạc đầy.

BYD Tang có chiều dài x rộng x cao là 4.870 x 1.950 x 1.725 mm, trục cơ sở 2.820 mm.

Ở nội thất, màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 12,3 inch là trang bị tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là cửa chỉnh điện một chạm, chống kẹt, điều hòa tự động 3 vùng, đèn trang trí nội thất (31 màu). Ở phiên bản 6 chỗ cao cấp nhất, hai ghế giữa kiểu thương gia với chức năng sưởi, làm mát, massage, tựa đầu chỉnh điện.

Khi bán ra tại Việt Nam, Tang sẽ đối đầu với những mẫu xe xăng, hybrid của các thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mỹ như Toyota Fortuner (1,055-1,362 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (1,069-1,365 tỷ đồng), Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng)...

Trước đó, BYD Việt Nam từng cho biết sẽ ra mắt mẫu xe vào tháng 10 song điều này đã không xảy ra. Tháng 10, BYD chỉ ra mắt Han và M6 tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2024.

BYD Tang công bố mức tiêu thụ điện tại Việt Nam- Ảnh 2.

Không gian nội thất BYD Tang.

BYD Tang giữ nguyên tên khi bán tại Việt Nam

Cũng từ bản công bố, có thể thấy tên gọi Tang vẫn sẽ giữ nguyên khi mẫu xe bán ra tại Việt Nam.

Trước đó, có ý kiến cho rằng từ "tang" theo tiếng Việt mang ý nghĩa về sự đau thương, chết chóc, có thể khiến việc tiếp cận khách hàng khó khăn. Hãng xe có thể nên đổi tên khi bán ra thị trường.

Chia sẻ với truyền thông, ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam cho biết "BYD Tang vẫn sẽ giữ nguyên tên gốc của xe cho thị trường Việt Nam, nhằm đồng bộ với tên sản phẩm ở các thị trường quốc tế".

Ông Lực cũng cho biết hãng biết rõ về vấn đề này và đã nghiên cứu rất kỹ, tuy nhiên vẫn sẽ giữ nguyên tên gọi của BYD Tang khi ra mắt ở thị trường Việt Nam, đồng thời chia sẻ hãng không đặt nặng mục tiêu doanh số mà muốn mang sản phẩm về Việt Nam "nhanh nhất" cho khách hàng trải nghiệm.

Trên thực tế, tên gọi Tang của mẫu xe này có nghĩa là Đường, triều đại thịnh vượng nhất trong tất cả triều đại lớn của Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.