BYD đã ký kết quan hệ đối tác cung cấp xe điện (EV) với công ty gọi xe lớn nhất Đông Nam Á - Grab, tương tự như với Uber Technologies vào tháng 7 năm ngoái.
Theo đó BYD sẽ cung cấp cho các đối tác tài xế của Grab trên khắp Đông Nam Á quyền mua 50.000 xe điện BYD với mức giá cạnh tranh nhất, cũng như chế độ bảo hành mở rộng cho hệ thống pin của xe điện.
Tài xế sẽ có tùy chọn thuê xe điện từ các đội xe của Grab, cũng như tùy chọn nhận hỗ trợ tài chính thông qua chương trình sở hữu ô tô của Grab.
Theo thông báo, quan hệ đối tác này trải dài tại các quốc gia như: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Các mẫu xe được hỗ trợ, bao gồm: Denza D9, BYD Atto 3, BYD Seal và BYD M6.
Grab có kế hoạch biến thương hiệu xe điện cao cấp Denza của BYD thành nền tảng cho đội xe GrabExec, bao gồm xe MPV điện hạng sang bảy chỗ Denza D9. Bằng cách tích hợp Denza D9 vào đội xe của mình, Grab muốn thiết lập một dịch vụ vận chuyển hạng sang.
Các dữ liệu cảm biến được thu thập từ xe BYD sẽ được tích hợp trực tiếp vào nền tảng gọi xe của Grab, nó sẽ cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực về kiểu lái xe của tài xế, từ đó Grab có thể hướng dẫn tài xế cách cải thiện hành vi lái xe của mình.
Đáng chú ý, vào tháng 8 năm ngoái, Grab đã công bố kế hoạch mở rộng quy mô đội xe tại Indonesia lên hơn 1.000 xe điện vào cuối năm 2024, chủ yếu là xe BYD.
Trước đó vào ngày 31/7/2024, công ty gọi xe Uber của Mỹ đã công bố quan hệ đối tác chiến lược nhiều năm với BYD nhằm mục đích đưa 100.000 xe điện BYD mới lên nền tảng Uber tại các thị trường quan trọng trên toàn cầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận