• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

"Cá nhân hóa" mang lại nguồn thu khổng lồ cho các hãng xe sang, siêu xe

Cá nhân hóa sẽ giúp mỗi chiếc ô tô trở nên đặc biệt và mang những đặc điểm riêng mà không chiếc xe nào có. Đây cũng là nguồn thu khổng lồ mà các hãng xe sang, siêu xe không thể bỏ qua.

Xu hướng cá nhân hóa ô tô bùng nổ

Nhu cầu cá nhân hóa xe ô tô không còn mới khi những hãng siêu xe đã cho phép khách hàng có thể tùy chọn các trang bị độc cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự bùng nổ trong một vài năm gần đây, khi khách hàng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho dịch vụ này.

Nhiều nghiên cứu cho rằng, xu hướng cá nhân hóa ô tô trỗi dậy sau đại dịch Covid-19 và dường như có liên quan đến hiệu ứng YOLO (You Only Live Once – Bạn chỉ sống một lần duy nhất), khuyến khích mọi người tận hưởng cuộc sống bằng cách làm những gì bản thân thích.

Rolls-Royce là một trong những ví dụ điển hình nhất về việc cho phép khách hàng thoải mái tùy biến để có thể sở hữu một mẫu xe hợp ý họ nhất. Thương hiệu xe siêu sang Anh quốc từng chia sẻ, 100% mẫu siêu SUV Cullinan bán ra đều được cá nhân hóa.

"Cá nhân hóa" mang lại nguồn thu khổng lồ cho các hãng xe sang, siêu xe- Ảnh 1.

Porsche cho phép khách hàng cá nhân hóa bằng cách in dấu vân tay lên nắp ca-pô xe.

Đáng chú ý, những tùy chọn cho mẫu siêu SUV này không hề đơn giản hay rẻ tiền bởi khách hàng phải đặt hàng để sản xuất mọi thứ từ hộp giữ độ ẩm cho xì gà cho tới biểu tượng trang trí trên mui Spirit of Ecstasy (thiếu phụ bay) mạ vàng.

Porsche cũng là một thương hiệu xe đặc biệt chú trọng đến chương trình cá nhân hóa. Chỉ cần lướt qua bảng lựa chọn cấu hình của Cayenne Turbo GT đã có thể thấy khách hàng có tới 3 lựa chọn màu sắc dây đai an toàn khác nhau và 5 màu la-zăng tùy chỉnh.

Thương hiệu xe Đức còn cung cấp rất nhiều tùy chọn khác, từ gói SportDesign bằng sợi carbon cho tới tấm bảo vệ bằng thép chống gỉ… miễn là người mua có nhu cầu.

Nguồn lợi nhuận khổng lồ

Cơn bùng nổ nhu cầu cá nhân hóa là yếu tố chính giúp lợi nhuận của thương hiệu như Ferrari và Bentley, thuộc sở hữu của Volkswagen (Đức) tăng vọt. Năm 2023, Ferrari đạt mức lợi nhuận ròng kỷ lục 1,26 tỉ euro. Trong đó, khoảng 460 triệu euro đến từ mức giá bán cao hơn nhờ các tùy chỉnh cá nhân hoá.

Trong khi đó, Bentley ghi nhận lợi nhuận 589 triệu euro vào năm ngoái, cao gấp 10 lần so với 2019 nhờ mức chi tiêu "đáng kinh ngạc" của khách hàng cho các tùy biến cá nhân hóa.

Việc khách hàng mạnh tay chi đậm mua các "option" để tùy biến xe đã giúp hãng xe siêu sang số một thế giới Rolls-Royce thu được lợi nhuận cực khủng. 

"Cá nhân hóa" mang lại nguồn thu khổng lồ cho các hãng xe sang, siêu xe- Ảnh 2.

100% số xe Rolls-Royce bán ra trong năm 2023 đều sử dụng dịch vụ cá nhân hóa.

Nếu như năm 2016, khi mà số lượng xe bán ra sử dụng dịch vụ cá nhân hóa chỉ đạt 80% thì các mẫu xe Rolls-Royce đã tăng thêm 20% giá bán. Cho đến năm 2018, các chương trình cá nhân hóa đã đẩy giá xe tăng lên gần 40%.

Sang tới năm 2023, khi 100% số xe bán ra đều sử dụng dịch vụ cá nhân hóa. Những mẫu xe Rolls-Royce cũng có mức giá không tưởng. Mẫu xe đắt nhất trong năm 2023 của Rolls-Royce là 2 chiếc Droptail mui trần có giá đồn đoán lên đến 25 triệu USD.

Được thực hiện bởi đội tùy biến cao cấp Coachbuild, xe chỉ có sản lượng 4 chiếc với 2 chiếc đã công bố có tên gọi là La Rose Noire và Amethyst.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.