• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Các nhà sản xuất ô tô kiếm thêm tiền từ thuê bao nâng cấp hệ điều hành

03/05/2021, 09:30

Các nhà sản xuất ô tô đang nghĩ cách chuyển sang đăng ký và thu phí cập nhật OTA (hệ điều hành của xe) để tăng doanh thu trong tương lai.

Mercedes-Benz EQS có thể cung cấp dịch vụ trợ lý ảo đặc biệt, thông qua phí thuê bao hàng năm

Với những chiếc xe hiện đại được trang bị nhiều công nghệ hơn bao giờ hết, các nhà sản xuất xe hơi đang tìm kiếm những cách thức mới để tạo ra doanh thu, như cung cấp nhiều bản nâng cấp khác nhau dưới dạng đăng ký thuê bao liên tục.

Các bản cập nhật qua mạng (OTA) đã mở ra một khả năng tạo doanh thu mới cho các nhà sản xuất xe hơi.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IHS Market, khoảng 350 triệu xe sẽ có khả năng nâng cấp OTA vào năm 2025.

General Motors đã tận dụng điều này và tung ra dịch vụ Maps + cho các phương tiện không được trang bị điều hướng tích hợp.

Chủ sở hữu của khoảng 900.000 xe được sản xuất từ ​​năm 2018 có thể thêm dịch vụ dẫn đường tích hợp vào hệ thống thông tin giải trí của xe với giá thuê bao 15 đô la một tháng.

Các nhà sản xuất ô tô của Đức cũng đang nhảy vào cuộc đua.

Mercedes-Benz có thể tính phí của dòng xe điện Mercedes EQS đối với "trợ lý âm thanh", một dạng trợ lý ảo đặc biệt cài đặt trong hệ điều hành, giúp bạn như đang đi cùng một người đồng hành thực sự.

Hệ thống lái xe bán tự động Blue Cruise của Ford yêu cầu đăng ký thuê bao khoảng 600 đô la trong 3 năm kích hoạt dịch vụ.

Theo Santiago Chamorro - Phó chủ tịch mảng Dịch vụ Kết nối Toàn cầu của GM: "Chúng tôi đã phát triển một sản phẩm hoạt động trơn tru với các hệ thống giải trí hiện tại và cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cao, lặp lại trong suốt vòng đời của chiếc xe".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.