• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Cách sử dụng bơm điện ô tô đúng nhất

13/03/2022, 07:30

Đã có không ít trường hợp dùng bơm điện ô tô loại nhỏ để bơm lốp xe SUV và bị cháy bơm.

Hỏi:

Tôi được người bạn tặng cho chiếc bơm điện loại nhỏ để tự bơm xe ô tô khi cần. Xin tư vấn cách sử dụng loại bơm này sao cho đúng?

Phạm Hải Long (Xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu, Nam Định)

Ảnh minh họa

Cố vấn kỹ thuật Lê Văn Định, gara OND Auto (749 Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) tư vấn:

Thứ nhất là về chủng loại xe, nếu là dòng xe compact hay sedan, sử dụng bơm điện loại nhỏ hoặc loại to đều được.

Nhưng nếu là xe SUV hay bán tải, nên dùng loại to, có 2 xi-lanh bơm. Nếu dùng bơm loại 1 xi-lanh thì công suất bơm phải đạt mức khoảng 60 - 80LPM (lít/phút).

Bơm điện ô tô loại lớn có thể giúp bơm một lốp xe SUV hay bán tải chỉ trong khoảng 3 - 4 phút, nhưng nếu dùng bơm điện ô tô loại nhỏ thì thời gian sẽ gấp đôi hoặc gấp ba.

Đã có không ít trường hợp dùng bơm điện ô tô loại nhỏ để bơm lốp xe SUV và bị cháy bơm.

Thứ hai, nên cho xe nổ máy khi bơm, bởi dòng điện từ máy phát cấp thẳng vào tẩu sạc, từ đó cấp điện cho máy bơm sẽ ổn định hơn bơm xe khi tắt máy.

Khi tắt máy, nếu ắc quy yếu còn phải “gồng gánh” cấp điện cho máy bơm có thể dẫn đến kiệt ắc quy, đứt nguồn điện cho máy bơm cũng như không đủ dòng điện nổ máy trở lại.

Thứ ba, kiểm tra nguyên nhân lốp bị xuống hơi trước khi bơm. Nếu xe bị dính đinh còn nguyên đinh cắm trên mặt lốp thì mới bơm, mục đích để đi tạm đến tiệm vá xe.

Nếu rút đinh ra có thể dẫn đến xì hơi nhanh hơn, bơm hơi vào hầu như không có tác dụng. Nếu bị rách lốp do va quệt trên đường, tốt nhất không nên bơm mà thay lốp dự phòng, hoặc gọi cứu hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.