• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Ô tô

Cận cảnh siêu xe Ferrari F8 Tributo độ tiền tỷ tại Việt Nam

04/09/2023, 09:31

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được chủ nhân nâng cấp gói độ Novitec Rosso với hàng loạt chi tiết làm từ sợi carbon.

Cận cảnh siêu xe Ferrari F8 Tributo độ tiền tỷ tại Việt Nam - Ảnh 1.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2019, Ferrari siêu xe Ferrari F8 Tributo mang sứ mệnh thay thế và nối tiếp sự thành công của mẫu xe tiền nhiệm 488 GTB. 

Dù số lượng Ferrari F8 tại Việt Nam còn khá khiêm tốn, khoảng một nửa số xe nhập về nước đã được chủ nhân nâng cấp các chi tiết độ để trở nên khác biệt với những chiếc F8 còn lại.

Chiếc F8 Tributo trong bài được nhập về theo diện chính hãng. Nguyên bản xe có màu sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của nhà Ferrari, với phần nóc xe được phối màu đen tạo cảm giác thể thao. 

Đi kèm là bộ mâm Grigio Corsa 5 chấu kép sơn màu xám nòng súng, ẩn bên trong là cùm phanh Brembo sơn màu vàng Giallo Modena nổi bật và đĩa phanh carbon ceramic.

Được biết, mới đây chủ nhân của chiếc Ferrari F8 Tributo này đã mạnh tay chi tiền bổ sung nhiều chi tiết carbon đến từ hãng độ Novitec, mà cụ thể hơn là gói độ Novitec Rosso.

Cản trước có sự xuất hiện của những chi tiết có cấu tạo từ sợi carbon như: ốp khe hút gió, líp trước. Điểm nhấn lớn nhất của gói Novitec Rosso ở phần đầu xe là miếng ốp carbon dành cho ống dẫn khí S-Duct.

Chưa hết, gói nâng cấp của nhà độ nước Đức còn thay thế các chi tiết nguyên bản của xe ở các vị trí như tay nắm cửa và cả vị trí khe hút gió. Ốp hai bên hông xe cũng được Novitec trang bị thêm cánh chia gió ở gần bánh sau để luồng khí di chuyển qua xe được ổn định hơn. Tất cả đều được làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ nhằm mục đích “ép cân” cho xe.

Ấn tượng nhất phải kể đến cặp gương chiếu hậu có cấu tạo từ sợi carbon với thiết kế lấy cảm hứng từ phần gương trên những chiếc xe đua GT3. Bộ gương này là một sản phẩm được phát triển dành riêng cho bản độ N-Largo của dòng xe Ferrari F8. 

Thay vì chỉ ốp carbon trang trí cho gương, phần gương thuộc bản nâng cấp N-Largo bắt buộc phải tháo gỡ phần gương nguyên bản và thay mới hoàn toàn. Thiết kế gương bằng sợi carbon thu hút mọi ánh nhìn với tạo hình uốn lượn khá lạ mắt, qua đó cắt giảm tối đa khối lượng cũng như lực cản cho xe.

Phần gương chiếu hậu này của Novitec sẽ mở cố định ngay cả khi xe đang dừng đỗ và không thể gập lại. Giá bán của mỗi chiếc gương này trên một trang web tại châu Âu lên tới 3.980 euro (khoảng 102 triệu đồng).


Phía sau xe là khu vực nhận được nhiều sự nâng cấp nhất bởi các chi tiết đến từ hãng độ Đức. Đầu tiên phải kể đến một cánh gió cỡ lớn được lắp đặt thêm, đóng vai trò gia tăng lực ép cho thân xe – chi tiết quan trọng giúp xe ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Tiếp đến, bộ khuếch tán gió nguyên bản làm từ nhựa cứng của Ferrari được tháo gỡ và thay bằng chi tiết được làm từ sợi carbon của Novitec.

Điểm đặc biệt ở phần đuôi xe này phải kể đến hệ thống ống xả đến từ Akrapovic sản xuất giới hạn 30 chiếc để kỷ niệm cột mốc 30 năm thành lập hãng, được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho dòng xe Ferrari F8 Tributo. 

Ống xả Akrapovic được lắp đặt trên chiếc F8 tại Việt Nam mang số thứ tự 24/30 có giá gần 24.000 USD (580 triệu đồng), theo công bố của đơn vị thi công lắp đặt.

Với chất liệu làm từ titanium, ống xả Akrapovic nhẹ hơn đến 7,7kg so với ống xả nguyên bản của Ferrari F8, đồng thời khắc phục điểm yếu lớn nhất của động cơ tăng áp là tiếng ống xả, và cải thiện theo hướng âm thanh trầm ấm đậm chất xe đua. 

Công suất từ cỗ máy V8 tăng áp kép cũng được bổ sung 17,9 mã lực và mô-men xoắn tăng thêm 33,6Nm sau khi nâng cấp.

Cận cảnh siêu xe Ferrari F8 Tributo độ tiền tỷ tại Việt Nam - Ảnh 6.

F8 Tributo được mệnh danh là siêu xe Ferrari động cơ đặt giữa mạnh nhất lịch sử hãng. Nguyên bản xe sử dụng máy V8 tăng áp kép dung tích 3,9L sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt vận tốc tối đa 340km/h.

Không rõ vị chủ nhân trên có can thiệp sức mạnh động cơ qua bàn tay của Novitec hay không, nhưng nếu có thì theo công bố từ hãng, sức mạnh Ferrari F8 Tributo sẽ tăng thêm 81 mã lực và 128Nm. Nhờ đó, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h giảm xuống còn 2,6 giây, trong khi tốc độ tối đa vẫn ở mức 340km/h.

Và dù nếu không có sự can thiệp sức mạnh động cơ của Novitec, chiếc F8 trên vẫn có tổng công suất đạt 737,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 803,6Nm sau khi nâng cấp ống xả.

Tổng chi phí cho những chi tiết trên không được tiết lộ cụ thể tuy nhiên theo giới mộ điệu, số tiền mà chủ xe phải bỏ ra có thể lên đến cả tỷ đồng. 

Ở thời điểm mới ra mắt, Ferrari F8 Tributo có giá bán từ khoảng 284.000 USD tại thị trường nước ngoài (khoảng 6,5 tỷ đồng). Tuy nhiên sau khi về Việt Nam, mẫu siêu xe này có giá ước tính trên 20 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.