Sau khi công bố Toyota Land Cruiser 300, Toyota tiếp tục giới thiệu phiên bản GR Sport của mẫu SUV này, hướng đến cung cấp khả năng off-road tốt hơn.
Toyota Land Cruiser TRX ra mắt có thể chinh phục nhiều địa hình khắc nghiệt
Về ngoại hình, Land Cruiser GR Sport 2022 khác biệt với tất cả những chiếc Land Cruiser còn lại nhờ bộ bodykit độc quyền, gồm cản trước thiết kế lại có logo "Toyota", ít crôm hơn trên lưới tản nhiệt, thêm khe gió dọc 2 bên và tấm ốp nhựa không sơn ở phía dưới gần tấm bảo vệ gầm xe.
Land Cruiser GR Sport trang bị bộ la-zăng nhôm 6 chấu kích thước 18 inch hoàn thiện trong màu Mud Grey.
Trong khi thân xe có một vài chi tiết sơn đen như các vòm bánh xe, tay nắm cửa và ốp gương. Có thể cản xe cũng được điều chỉnh để tạo ra góc off-road tốt hơn so với các phiên bản khác của Land Cruiser.
Khoang nội thất Toyota Land Cruiser GR Sport
Bên trong khoang nội thất, Toyota Land Cruiser GR Sport 2022 được bọc kết hợp da đen và đỏ sẫm giống như màu của logo GR, vô lăng có logo GR, đồ họa GR chào mừng trên màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, chìa khóa thông minh và các tựa đầu với logo GR phù hợp.
Các chi tiết trang trí dệt carbon được tìm thấy trên bảng điều khiển trung tâm, ốp cửa và vô lăng làm tăng thêm tính thể thao cho mẫu xe.
Land Cruiser GR Sport mới vẫn giữ nguyên cấu hình 3 hàng ghế, 7 chỗ tương tự bản tiêu chuẩn.
Về truyền động, Land Cruiser GR Sport mới vẫn có 2 tùy chọn truyền động giống Land Cruiser, gồm động cơ tăng áp kép V6 3.5L sản sinh công suất 409 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm và máy dầu diesel tăng áp V6 3.3L cho công suất khoảng 305 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm.
Cả 2 động cơ này đều được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp Direct Shift và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Hệ thống treo trên Toyota Land Cruiser GR Sport có thể chỉnh tự động, mang lại khả năng off-road tốt
Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý trên Toyota Land Cruiser GR Sport 2022 bao gồm khóa vi sai điện tử cả trước và sau, cùng hệ thống treo điện tử E-KDSS có thể chỉnh tự động và độc lập bộ ổn định phía trước/phía sau để phù hợp với các điều kiện riêng của từng bánh xe.
Hệ thống E-KDSS giúp tăng độ ổn định khi lái xe trong thành phố và giảm rung lắc đi off-road, tất nhiên cũng nâng cao khả năng vượt địa hình của chiếc SUV.
Ngoài ra, Toyota cũng đã nói rằng hệ thống treo độc đáo này giúp cải thiện hiệu suất bám đường của xe sau khi xe nhảy từ tốc độ trung bình lên tốc độ cao ở các đoạn đường nhấp nhô.
Mẫu xe có giá bán từ khoảng 1,62 tỷ đồng dành cho máy xăng
Mặt khác, Land Cruiser 300 Series thế hệ mới được xây dựng dựa trên khung kiểu bậc thang cứng hơn 20% so với trước đây, kết hợp với nền tảng GA-F, điều này giúp chiếc SUV nhẹ hơn 200 kg so với thế hệ cũ, có trọng tâm thấp hơn và chất lượng hành trình tốt hơn nhờ hệ thống treo cải tiến (xương đòn kép phía trước, liên kết phía sau).
GR Sport là phiên bản đắt nhất của Toyota Land Cruiser 2022 với giá khởi điểm từ 7,7 triệu Yên (khoảng 1,62 tỷ đồng) cho xe dùng máy xăng và giá từ 8 triệu Yên (khoảng 1,68 tỷ ) với loại máy dầu diesel.
Dự kiến, Land Cruiser GR Sport mới sẽ có mặt tại các đại lý Nhật Bản vào cuối tháng này.
Xem thêm một số hình ảnh của Toyota Land Cruiser GR Sport:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận