Việt Nam được Mitsubishi Nhật Bản chọn là nơi để ra mắt toàn cầu mẫu xe ý tưởng XFC, thuộc phân khúc B-SUV. Sau buổi ra mắt toàn cầu, mẫu xe cũng sẽ xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2022 tới đây.
Mitsubishi XFC Concept vừa ra mắt
Ông Ryoichi Inaba, Tổng trưởng phòng phụ trách khu vực Đông Nam Á – Bộ phận kinh doanh ô tô Mitsubishi (Mitsubishi Nhật Bản) cho biết đối với Mitsubishi, thị trường Đông Nam Á là thị trường chiến lược và Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và ổn định. Bên cạnh đó, nhu cầu về xe SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam đang phát triển ấn tượng. Vì vậy, hãng xe đã lựa chọn Việt Nam là nơi ra mắt toàn cầu của Mitsubishi XFC Concept.
Cận cảnh thiết kế ngoại thất mẫu xe ý tưởng Mitsubishi XFC
Trả lời PV, đại diện Mitsubishi cho biết phiên bản thương mại bán ra vào năm tài chính 2023 sẽ sử dụng động cơ xăng truyền thống. Trong tương lai xe sẽ có phiên bản điện khí hoá. Tuỳ thuộc vào thị trường, nhu cầu, chính sách mà Mitsubishi sẽ ứng dụng công nghệ tối ưu hoá với thị trường đó.
Trên mẫu xe ý tưởng, XFC có không gian hiện đại, sử dụng màn hình lớn cũng như phím dạng cảm ứng
“Việc phát triển cho mẫu xe thương mại này đang được triển khai thực hiện. Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm tại trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Nhật Bản nhằm đảm bảo cho khả năng vận hành, các tính năng, cũng như chất lượng của xe. Tại Việt Nam, chúng tôi đã thực nghiệm lái xe hơn 4.000 km để chắc chắn rằng mẫu xe này đáp ứng tốt nhất điều kiện giao thông tại nơi đây”, ông Ryoichi Inanba nói thêm.
Không gian nội thất phiên bản thương mại của XFC được cho biết sẽ thoải mái hàng đầu phân khúc
Theo Mitsubishi, XFC là mẫu xe đậm chất SUV, sẽ có nhiều tiện ích linh hoạt, khoang hành lý rộng rãi, không gian nội thất hiện đại, thoải mái hàng đầu phân khúc. Mẫu xe cũng sẽ đảm bảo sự an toàn, kể cả việc di chuyển ở những cung đường gồ ghề hoặc ngập lụt do mưa lớn.
Bởi được phát triển tập trung cho thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam nên mẫu xe ý tưởng Mitsubishi XFC có khoảng sáng gầm cao cùng cùng với bốn chế độ lái (Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy, và Đường trơn trượt). Lần đầu tiên, chế độ lái trên đường ướt trơn được giới thiệu trên một mẫu xe Mitsubishi và rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, tạo nên sự an toàn trên những cung đường ngập nước.
Thiết kế đèn hậu đuôi xe trên mẫu xe ý tưởng Mitsubishi XFC
Cũng theo chia sẻ từ đại diện Mitsubishi, đối thủ cạnh tranh với XFC sau khi ra bản thương mại sẽ là các mẫu xe như Hyundai Creta, Kia Seltos… Giá bán của xe hứa hẹn cũng sẽ rất cạnh tranh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận