Mercedes-Benz C-Class 2015 vẫn bị đâm, mặc dù được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm - Ảnh: Euro NCAP. |
Theo báo cáo kết quả kiểm nghiệm trên thực tế của Euro NCAP, Collision Prevention Assist Plus chỉ có khả năng hỗ trợ người điều khiển khi chiếc xe đang vận hành ở tốc độ dưới 50 km/giờ. Ở dải tốc độ thấp, công nghệ mới này tỏ ra chính xác khi nhận nhận diện chướng ngại vật và hỗ trợ dừng xe kịp thời.
Tuy nhiên, ở dải tốc độ trên 50 km/giờ, Collision Prevention Assist Plus trở thành thiết bị “vô dụng”. Chiếc xe không có dấu hiệu giảm tốc và đâm thẳng vào đuôi xe phía trước khi gặp tình huống dừng đột ngột.
Mặc dù được kỳ vọng trở thành thiết bị hỗ trợ an toàn cho người điều khiển và giảm thiểu tai nạn giao thông, nhưng tới thời điểm hiện tại, công nghệ mới vẫn chưa thể đáp ứng được mong muốn trên.
Bản thân Collision Prevention Assist Plus cũng đã góp phần giúp C-Class 2015 đạt tiêu chuẩn 5 sao của Euro NCAP, nhưng với kết quả kiểm nghiệm mới, Mercedes-Benz cần phải cải tiến nhiều hơn nữa để tạo ra một sản phẩm hiệu quả hơn.
Tuy mới lần đầu áp dụng trên dòng C-Class, nhưng Collision Prevention Assist Plus đã hiện diện trên nhiều mẫu xe cao hơn của Mercedes-Benz. Hãng xe Đức luôn nhấn mạnh, hệ thống có khả năng hoạt động hoàn hảo ngay cả khi xe chạy ở tốc độ 200 km/giờ.
Hệ thống cảnh báo va chạm sớm gồm tổ hợp có các cảm biến và camera nhận diện chướng ngại vật và đưa ra cảnh báo cho tài xế. Trong một số trường hợp nhất định, hệ thống sẽ tự động phanh.
Phúc Lâm
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận