• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

CATL ra mắt trạm hoán đổi pin siêu nhanh

26/12/2024, 07:30

Thao tác hoán đổi pin được các trạm dịch vụ do CATL phát triển chỉ mất 100 giây, hệ thống trạm này cũng cung cấp công suất hoán đổi lên tới 822 lần/ngày.

Mới đây, Contemporary Amperex Technology (CATL) đã công bố thông tin về các trạm hoán đổi pin trong dự án Choco-SEB (Swapping Electric Blocks) của mình. Dự án này nhằm mục đích chuẩn hóa việc hoán đổi pin trên khắp Trung Quốc và xây dựng 30.000 trạm hoán đổi.

Các trạm hoán đổi Choco-SEB của CATL sẽ có 14 – 30 ngăn chứa pin lớn. Mất 100 giây để thay một bộ pin hết điện bằng bộ pin đầy điện, công suất hàng ngày là 822 lần hoán đổi.

Theo CATL, chi phí sử dụng dịch vụ hoán đổi pin Choco-SEB là 0,1 nhân dân tệ/km (khoảng 0,014 USD), tỷ lệ hoán đổi thành công sẽ là 99,99%.

Gã khổng lồ pin Trung Quốc đặt mục tiêu tạo ra 33,6 triệu kWh lưu trữ năng lượng tại các trạm hoán đổi pin và 1,12 tỷ kWh lưu trữ bên trong xe.

CATL ra mắt trạm hoán đổi pin siêu nhanh- Ảnh 1.

Trạm hoán đổi pin của CATL chỉ mất 100 giây cho một lần thao tác đổi pin. Ảnh: CATL.

CATL cũng sẽ triển khai hệ thống B2G (pin vào lưới điện), cho phép năng lượng lưu trữ trong pin EV được gửi trở lại lưới điện khi cần.

Công ty sẽ xây dựng 1.000 trạm hoán đổi vào năm 2025, sau đó là 10.000 trạm trong giai đoạn tiếp theo và 30.000 trạm trong giai đoạn cuối.

Mục tiêu chính của CATL là chuẩn hóa việc hoán đổi pin tại Trung Quốc, họ cũng đã hợp tác với nhiều công ty sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc, bao gồm GAC, BAIC, Wuling, SAIC và FAW.

Trước đó vào ngày 18/12, CATL đã ra mắt 2 dòng pin Choco-SEB tại Trung Quốc với mục đích chuẩn hóa kích thước pin hoán đổi. Và đã có 10 mẫu xe thuộc 6 thương hiệu được trang bị pin Choco-SEB sẽ xuất xưởng bắt đầu từ năm 2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.