Nhà sản xuất ô tô Vaporware Omoda tại Malaysia vừa loan báo triệu hồi 600 xe Chery Omoda 5, do trục sau có thể gãy và vỡ ra. Đây là toàn bộ số xe bán ra ở nước này.
Vấn đề tương tự hiện cũng đã xuất hiện ở Indonesia khiến Chery đã quyết định thu hồi tất cả những xe đã bán tại đây, số lượng 420 chiếc.
Rất may, không có trường hợp thương tích hay tử vong nào liên quan đến vấn đề trục xe được báo cáo ở Indonesia.
Chery tại Australia cũng thu hồi 5.901 chiếc Omoda 5 do nguy cơ bu-lông giữ liên kết ống phanh có thể không được siết chặt đủ, khiến dầu phanh bị rò rỉ và làm giảm hiệu suất phanh.
Qua điều tra, Chery phát hiện mỏ hàn của máy hàn tự động tại nhà cung cấp cụm trục sau bị mòn, dẫn đến mối hàn có thể bị nong ra.
Những chiếc Omoda 5 bán ra tại Malaysia đều được lắp ráp trong nước bằng cách sử dụng bộ linh kiện CKD từ cái gọi là “siêu nhà máy” của Chery ở Trung Quốc.
Điều kỳ lạ là tại Indonesia cũng có một nhà máy lắp ráp Omoda 5 với cách thức tương tự Malaysia, vì thế cũng dính lỗi với bộ linh kiện trục sau đến từ Trung Quốc.
Việc triệu hồi ảnh hưởng đến kế hoạch của bộ đôi nhãn hiệu Omoda và Jaecoo đang tăng cường tiếp thị tại ASEAN, bao gồm mời khách hàng lái thử trong tháng 5 và 6.
Do Malaysia là trung tâm sản xuất xe tay lái bên phải của Chery nên ô tô sản xuất tại đây sẽ được xuất khẩu sang các thị trường như Thái Lan, Brunei, Singapore, Australia.
Chery dự kiến bán xe Omoda 5 tay lái bên trái vào Việt Nam từ nhà máy lắp ráp ở Malaysia.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận