• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Chiếc xe sử dụng khung gầm của CATL chuẩn bị ra mắt

26/08/2024, 07:30

Chiếc xe của thương hiệu Neta có tên gọi Neta s 800V sử dụng hệ thống khung gầm CIIC do CATL phát triển chuẩn bị được ra mắt.

Chiếc ô tô điện Neta S 800V sắp ra mắt sẽ sử dụng hệ thống khung gầm thông minh tích hợp do CATL phát triển. Hệ thống khung gầm này còn được gọi là CIIC (CATL Integrated Intelligent Chassis).

Chiếc xe Neta S 800V sử dụng hệ thống CIIC sẽ được ra mắt công chúng vào cuối tháng 8/2024 và dự kiến sẽ được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thành Đô.

Hệ thống khung gầm CIIC của CATL có kết cấu dạng ván trượt, kết cấu này cho phép các hệ thống quan trọng như: hệ thống truyền động điện, hệ thống treo, phanh và các thành phần khác được tích hợp ở một lớp gầm xe. 

Chiếc xe sử dụng khung gầm của CATL chuẩn bị ra mắt- Ảnh 1.

Neta S 800V là chiếc xe đầu tiên sử dụng hệ thống khung gầm CIIC của CATL. Ảnh: Neta.

Khung gầm dạng ván trượt giúp giảm chi phí và tính phức tạp của quá trình sản xuất và chế tạo xe điện. Vì đây là một nền tảng độc lập, tích hợp tất cả các thành phần điện tử và truyền động cần thiết.

Năm ngoái, CATL thông báo, nền tảng khung gầm CIIC của họ đã hoàn tất thử nghiệm tại Trung Quốc và đạt được phạm vi di chuyển lên tới 1.000km (theo tiêu chuẩn CLTC) với mức tiêu thụ 10,5 kWh cho 100km.

Hơn nữa, hệ thống khung gầm này cho phép chiếc xe đi thêm được 300km chỉ với 5 phút sạc. Hiệu suất của bộ pin được báo cáo là 75%. 

Chiếc xe sử dụng khung gầm của CATL chuẩn bị ra mắt- Ảnh 2.

Hệ thống khung gầm thông minh tích hợp CIIC của CATL. Ảnh: CATL.

Houzon Auto, chủ sở hữu thương hiệu Neta là đối tác đầu tiên ký thỏa thuận với CATL để sử dụng khung gầm ván trượt vào tháng 1/2023. Vào thời điểm đó, có thông báo rằng chiếc ô tô đầu tiên sử dụng khung gầm CIIC sẽ được ra mắt vào quý III/2024.

Ngoài Houzon Auto, CATL cũng đã ký kết quan hệ đối tác phát triển khung gầm CIIC của mình với BAIC và nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam - VinFast.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.