|
Xe đua thu hút "mọi ánh nhìn" không chỉ vì tốc độ mà còn vì thiết kế bắt mắt |
Trong khi hiện nay, nhiều mẫu xe đua “ganh đua” nhau về công nghệ để đạt vận tốc lớn nhất, chiến thắng các giải thi đấu thì trong lịch sử đường đua tốc độ, giới đua xe cũng như khan giả vẫn có cơ hội chiêm ngưỡng những mẫu xe đua không chỉ sở hữu động cơ “khủng” mà còn ấn tượng với vẻ bề ngoài bắt mắt.
Eagle Mk1 hay còn được biết đến với tên gọi T1G là chiếc xe mang dáng hình bảo thủ và hung dữ. Xe được sử dụng trong những năm 60 của thế kỷ trước.
Maserati 250F được huyền thoại Juan Manuel Fangio cầm lái và dành chiến thắng tổng cộng 8 chặng trong giai đoạn từ năm 1954-1960.
Ferrari 156 hoàn toàn không gây bất ngờ khi lọt vào danh sách "Xe đua đẹp nhất mọi thời đại" của Car Throttle với đầu xe thiết kế trông giống cá mập.
Mercedes-Benz W196 sở hữu một thiết kế đặc biệt và bộ sưu tập danh hiệu khi chiến thắng 9 trên 12 chặng tham gia trong 2 năm 1954 và 1955.
Reynard 96I nổi bật với thiết kế đậm tính khí động học và thẩm mỹ.
Ferrari F2004 từng được lái bởi tay đua Michael Schumacher và vô địch năm 2004.
McLaren MP4/4 ra mắt từ năm 1988 và là một trong những mẫu xe đua thống trị đường đua F1 thời điểm đó.
Dallara GP2/08 lăn bánh trong 3 mùa giải GP2, thu hút ánh nhìn của các tín đồ tốc độ bởi thiết kế gầm xe thấp, cánh gió phía sau rộng cùng cánh gió phía trước xếp tầng.
Mygale M12-SJ (2013) trông như một chú nhện khổng lồ.
Lotus 49 khá dài và mỏng so với các mẫu xe đua F1 hiện đại.
Super Formula Dallara SF14 được coi là một trong số những xe đua đẹp nhất mọi thời đại và đồng thời là một trong những xe đua... ít được biết tới nhất.
Jordan 191 lại là một ví dụ khác cho vẻ đẹp trên đường đua tốc độ. Được cầm lái bởi tay đua huyền thoại Michael Schumacher, chiếc xe luôn gây ấn tượng mạnh mỗi khi xuất hiện.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận