Phủ bạt chống nóng cho xe ô tô có cả lợi và hại |
Trao đổi về biện pháp chống nóng này, anh Nguyễn Văn Nam (Cầu Giấy – Hà Nội) – một người sử dụng xe ô tô lâu năm cho biết, phủ bạt cho xe ô tô thì có hại hơn có lợi.
“Về cái hại, bạt phủ lên xe dễ bị xước sơn. Nhiều khi dù đã phủ kín mít nhưng xe vẫn bám bụi, chỉ là ít hơn khi không phủ bạt thôi. Xe đi mưa về mà không rửa và lau khô kịp thì phủ bạt lên dễ làm xấu lớp sơn xe. Nếu xe để ở nhà mà phủ bạt thì đỡ, chứ để chỗ lạ mà phủ bạt nhiều khi chỉ còn xe mà không còn bạt. Đặc biệt, nếu đang mặc đồ đẹp mà gỡ bạt dễ làm bẩn quần áo. Nếu để xe ngoài mưa mà phủ bạt, đến lúc đi phải cuốn bạt ướt nhẹp cho vào cốp, cũng khá dơ...”, anh Nam chia sẻ.
Anh Nguyễn Hữu Hoài (Chí Linh - Hải Dương) thì cho biết: “Không có gì hại cả nhưng chỉ lưu ý là khi phủ bạt , xe không được dơ, bám đất hoặc cát vì khi phủ bạt có thể làm trầy sơn. Khi gỡ bỏ bạt thì phải giơ lên cao sao cho bạt không cọ trực tiếp vào bề mặt xe. Chủ xe có thể lựa chọn bạt tốt và màu sáng để tránh hiện tượng bức xạ nhiệt làm giảm màu sơn của xe”
Theo tư vấn của một nhân viên đại lý ô tô tại Hà Nội, trong trường hợp buộc phải đỗ xe ngoài nắng, cũng cần sử dụng bạt che ô tô để giảm tác hại của ánh nắng đối với nước sơn. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều loại bạt chất liệu khác nhau và không phải loại bạt nào cũng phát huy tác dụng. Với bạt che bằng sợi ni lon, vải, khả năng thẩm thấu nhiệt từ ánh nắng vào trong xe vẫn cao. Loại bạt này chỉ có tác dụng ngăn ngừa bụi bẩn khi xe đỗ lâu và giảm nhiệt phần nào với xe đỗ trong thời gian ngắn.
Loại bạt che tốt nhất là loại tráng bạc/nhôm, có tính phản quang. Giá bán của bạt che dạng vải pha ni lon từ 550.000 đồng đến 700.000 đồng, loại tráng bạc/nhôm có giá từ trên 1 triệu đồng.
Ngoài giải pháp che bạt để chống nóng cho ô tô, chủ xe cũng có thể lựa chọn cách dán phim cách nhiệt, lắp đồ chơi giải nhiệt hay che nắng bằng nhiều dụng cụ thông dụng khác.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận