• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Có thể lắp cảm biến áp suất lốp lên xe ô tô đời cũ?

30/10/2021, 13:30

Tôi mới mua chiếc xe Hyundai i30 đời 2011. Xin được hỏi dòng xe cũ có thể lắp cảm biến áp suất lốp được không? Nên lắp loại nào thì phù hợp?

Anh Lê Trung Dũng (Kim Sơn, Ninh Bình) hỏi: "Tôi mới mua chiếc xe Hyundai i30 đời 2011. Xin được hỏi dòng xe cũ có thể lắp cảm biến áp suất lốp được không? Nên lắp loại nào thì phù hợp?"

Màn hình cảm biến áp suất lốp (Ảnh minh họa)

Cố vấn kỹ thuật Lê Văn Định, Gara OND Auto (749 Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) tư vấn như sau:

Cảm biến áp suất lốp có thể cảnh báo, phát hiện nhanh các vấn đề bất thường như lốp bị tụt áp suất do vật nhọn đâm thủng, bị rò rỉ van, rò rỉ khí ở tanh lốp… giúp người lái xử lý kịp thời, tránh các rủi ro, nguy hiểm ngoài ý muốn.

Cảm biến áp suất lốp có nhiều loại khác nhau nhưng nhìn chung vẫn có cấu tạo tương đối giống nhau. Cụ thể một bộ cảm biến áp suất lốp sẽ có các van cảm biến, bộ xử lý trung tâm, màn hình hiển thị áp suất lốp.

Về kết cấu, cảm biến áp suất lốp có 2 loại là gắn trong (lốp xe) và loại gắn ngoài.

Cảm biến gắn trong có ưu điểm là lắp đặt bên trong lốp, bền hơn và khỏi lo mất trộm. Nhưng nhược điểm là lắp đặt phức tạp, phải tháo lốp, cân bằng động lại bánh xe.

Loại gắn trong khó sửa chữa khi cảm biến bị hỏng hoặc hết pin, đồng thời khó lắp lên một số xe đời cũ.

Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài là loại cảm biến lắp trên đầu van xe. Ưu điểm là lắp đặt đơn giản, không cần tháo lốp, lắp được trên nhiều dòng xe cũ.

Việc thay thế sửa chữa cũng dễ dàng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của loại này là có thể bị mất trộm, khi bơm lốp hoặc xì hơi lốp phải dùng dụng cụ mở van chuyên dụng.

Trên thị trường hiện đã có sẵn loại cảm biến lắp được trên các xe đời cũ. Các loại cảm biến lốp phần lớn xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan hoặc Thái Lan, giá từ 2,5 - 3 triệu đồng/bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.