Ngày 24/4/2020, tờ báo Hàn Quốc Korea Joongang Daily đưa tin, lợi nhuận ròng trong quý đầu năm nay của Hyundai Motor giảm 42,1% so với năm ngoái, xuống còn 552,7 tỷ won (tương đương 500 triệu USD), do dịch Covid-19 phá vỡ doanh số toàn cầu và tạo ra các nút thắt sản xuất.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc dự báo, sự sụt giảm kết quả kinh doanh trong quý 2 sẽ lớn hơn, do nhu cầu tại các thị trường lớn vẫn còn yếu.
Trong quý đầu tiên, Hyundai Motor cho biết họ đã bán được tổng cộng 903.371 xe, giảm 11,6% so với 1,02 triệu chiếc cùng kỳ năm trước.
Đây là lần đầu tiên kể từ quý 3 năm 2011, khối lượng bán hàng quý của Hyundai Motor giảm xuống dưới 1 triệu chiếc một quý.
Trong số 903.371 xe được bán trong quý đầu tiên, 42,9% trong số đó là SUV, loại xe có lợi nhuận tương đối tốt khi so sánh với chi phí sản xuất bình quân từng phân khúc.
Trong ba tháng đầu năm, Hyundai Motor đã ra mắt mẫu SUV GV80, mẫu xe sedan cao cấp G80 và mẫu xe compact Avante thế hệ thứ bảy, còn được gọi là Elantra.
Công ty đã phải ngừng sản xuất trong một số ngày của tháng 2 do việc ngừng cung cấp dây điện từ Trung Quốc, đồng thời phải đóng cửa tất cả các nhà máy ở nước ngoài của hãng, ngoại trừ ở Trung Quốc.
Hyundai Motor cũng dự báo rằng sự sụt giảm sẽ còn cực đoan hơn trong quý 2 khi đại dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng lớn đến các hoạt động bán hàng và sản xuất tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu và Ấn Độ.
Giám đốc tài chính của Hyundai Motor, ông Kim Sang-hyun cho biết tác động của đại dịch toàn cầu chưa được phản ánh đầy đủ trong quý đầu tiên, nhưng hãng sẽ hướng về thị trường nội địa để bù đắp nhu cầu xe mới đang sụt giảm ở các thị trường nước ngoài.
Để giảm thiểu tác động của việc giảm doanh số và lợi nhuận trong quý hai, Hyundai Motor cho biết họ sẽ tiếp tục ra mắt xe trực tuyến, ổn định chuỗi cung ứng phụ tùng ô tô với nhiều nguồn hơn và bán nhiều sản phẩm có giá trị cao hơn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận