• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Cuộc chiến màn hình trong khoang nội thất ô tô

03/12/2019, 14:00

Màn hình 12,3 inch được coi là tiêu chuẩn vàng trong nội thất ô tô nhưng kích cỡ này giờ không còn là kỳ tích để các hãng xe tự hào nữa.

Màn hình lớn trong xe được khởi phát từ các mẫu xe điện của Tesla

Ngày nay, khi bạn leo lên một chiếc xe mới, nếu không thấy xe có một loại màn hình nào đó thì chắc chắn là bị chê ngay lập tức.

Nhiều chiếc xe thậm chí không còn cặp đồng hồ với kim đỏ vạch cong kiểu truyền thống mà hoàn toàn hiển thị kỹ thuật số, được giới phóng viên khen là thời thượng.

Sự phổ biến của màn hình lớn trong nội thất xe hơi đã phần nào thay đổi cách chúng ta vận hành thiết bị trong xe. Các màn hình không chỉ giúp hành khách giải trí và thông tin mà giờ đây chúng còn thêm các chức năng điều khiển, vốn trước đây hầu như đều dùng các nút bấm vật lý.

Đơn cử như một số màn hình cho phép chỉnh điều hòa, thậm chí có loại xe còn loại bỏ tất cả các nút bên trong xe và đưa tất vào màn hình, chỉ giữ lại các nút bấm nâng hạ cửa sổ điện và bật đèn khẩn cấp.

Màn hình 12,3 inch đang phổ cập trên các mẫu Mercedes-Benz
Màn hình 12,3 inch trên Porsche

Các màn hình 12,3 inch dường như là tiêu chuẩn vàng hiện tại đối với nhiều nhà sản xuất ô tô cao cấp như Porsche, Mercedes-Benz, Bentley hay Lexus.

Chẳng hạn, tất cả những chiếc xe mới của Mercedes-Benz được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX mới đều có một cặp màn hình 12,3 inch, một cho thông tin giải trí và một cho một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số. BMW cũng đã áp dụng màn hình 12,3 inch trong các mẫu xe mới nhất của mình.

Khá nhiều nhà sản xuất lắp màn hình thông tin giải trí trung tâm 12,3 inch trong xe như Porsche gắn màn hình cỡ này trên Cayenne và Panamera; Bentley cũng dùng màn 12,3 inch trên 2 mẫu xe Continental và Flying Spur mới. Ngay cả Hyundai mới tham gia vào phân khúc cao cấp cũng gắn màn hình 12,3 inch cho dòng xe Genesis.

Thậm chí trên các mẫu bán tải hạng sang như Ram 1500 cũng lắp màn hình thông tin giải trí 12,3 inch trong phiên bản mới nhất, mặc dù trên xe bán tải màn hình này nằm dọc.

Tesla Model 3 trang bị màn hình 15 inch, tương đương màn hình laptop phổ thông

Kích cỡ màn hình lớn hơn hẳn, tạo cảm giác như có một chiếc laptop ngay giữa xe, phải nhắc đến 2 mẫu xe Tesla Model 3 và Volkswagen Touareg (phiên bản mới nhất) đều có màn hình 15 inch ở giữa. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên Tesla và tùy chọn trên Volkswagen.

Trong khi chiếc Volkswagen chỉ là màn hình rộng rãi hơn, không cung cấp bất kỳ chức năng bổ sung nào, thì chiếc Tesla Model 3 lại tập trung tất cả các chức năng của xe lên màn hình - thậm chí còn sử dụng màn hình để bật đèn pha hay công tắc gạt mưa.

Sau tất cả, ngôi vương màn hình ô tô thuộc về một mẫu xe hoàn toàn mới vừa ra mắt tháng 9 năm nay. Đó là chiếc Byton M-Byte gắn màn hình thông tin giải trí có kích thước khổng lồ 48 inch.

Ngoài ra ngay trên vô lăng trung tâm cũng có một màn hình 7 inch, đặc biệt là màn hình giữa vô lăng vẫn đứng im khi tài xế xoay vô lăng.

Bên ngoài chiếc SUV thuần điện Trung Quốc mang tên Byton M-Byte
Khoang nội thất với màn hình siêu rộng của Byton M-Byte
Chính giữa vô lăng là một màn hình 7 inch cảm ứng

Byton M-Byte là dòng ô tô thuần điện của Trung Quốc, vừa ra mắt thế giới ở triển lãm ô tô Frankfurt hôm 10/9/2019 với mức giá được công bố là 50.000 USD.

Ngoài hai màn hình điều khiển, có các chế độ tương tác khác với xe, như bằng cử chỉ, giọng nói và nhận diện gương mặt tài xế. Ngoài ra chiếc xe còn hỗ trợ 5G và trợ lý ảo Amazon Alexa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.