• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Cuộc chiến sinh tử trên thị trường ô tô Hàn Quốc

05/03/2021, 10:00

Kẻ thắng người thua đã phân hóa rõ nét trong ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc qua các số liệu bán hàng được các nhà sản xuất công bố.

Mẫu xe điện Ioniq 5 mới của Hyundai Motor đang gây sức hút lớn tại Hàn Quốc

Theo tờ Korea Joongang Daily, ngành công nghiệp ô tô của Hàn Quốc phân hóa thành hai nhóm, một nhóm có tương lai cực kỳ tươi sáng và nhóm kia đang trên bờ vực phá sản.

Nhóm số 1 là Hyundai Motor và thương hiệu con Kia, tháng 2 chiếm 88% doanh số bán hàng nội địa tại Hàn Quốc.

Chỉ tính riêng doanh số bán hàng trong nước, Hyundai Motor đã bán được 52.102 chiếc trong tháng 2/2021, chiếm 51% tổng doanh số bán hàng của 5 nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc. Kia bán được 37.583 chiếc, chiếm 37%.

Chuỗi chiến thắng của hai nhà sản xuất ô tô này có thể sẽ tiếp tục trong năm nay với việc ra mắt các mẫu xe điện (EV) theo lịch trình trong bối cảnh toàn cầu đang quảng cáo rầm rộ về những mẫu xe như vậy.

Ioniq 5 mới của Hyundai Motor, mẫu xe đầu tiên được sản xuất trên nền tảng dành riêng cho EV, đã nhận được 23.760 đơn đặt hàng tại Hàn Quốc trong ngày đầu tiên ra mắt.

Mẫu xe điện sắp ra mắt của Kia được biết đến với tên dự án CV, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3, cũng dự kiến ​​sẽ thành công.

Cập nhật thị phần mới nhất của các hãng xe có nhà máy lắp ráp tại Hàn Quốc

Tình hình của 3 nhà sản xuất ô tô khác của Hàn Quốc - GM Korea, Renault Samsung Motors và SsangYong Motor - lại hoàn toàn trái ngược.

GM Korea, nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba tại Hàn Quốc, chỉ bán được 5.098 xe trong nước vào tháng trước.

Hoạt động sản xuất trong nước của GM Hàn Quốc đã bị gián đoạn do tình trạng thiếu chất bán dẫn ô tô trên toàn cầu.

Renault Samsung Motors chỉ bán được 3.900 chiếc trong tháng 2, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đơn vị Hàn Quốc thuộc Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi, lần đầu tiên rơi vào cảnh đỏ đen vào năm 2020, đã đề xuất gói nghỉ hưu tự nguyện cho nhân viên từ đầu năm nay.

SsangYong Motor, hãng xe yếu nhất Hàn Quốc, đang nỗ lực tìm chủ nhân mới.

Nếu hãng không đạt được các điều khoản với các nhà đầu tư mới trong tháng 3, có khả năng hãng phải ra tòa.

SsangYong Motor chỉ bán được 2.673 xe trong tháng qua, ít hơn các thương hiệu nhập khẩu như Mercedes-Benz và BMW, với hơn 5.000 chiếc mỗi hãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.