Ô tô điện cao cấp thường có lợi thế hơn so với xe động cơ đốt trong ở những cuộc đua tăng tốc nhờ vào sức kéo tốt hơn. Ví dụ như Tesla vượt qua Porsche hay Ferrari không phải là điều gì đó phải ngạc nhiên.
Nguồn: Carwow (Đã chỉnh sửa rút gọn)
Nhưng ô tô điện ngày nay ngày càng có giá phải chăng hơn và một trong số đó vẫn giữ được khả năng tăng tốc rất tốt. Bài thử nghiệm khả năng tăng tốc mới đây của Carwow đã chứng minh điều đó.
Trong lần thử nghiệm về sức kéo, chiếc ô tô điện được Carwow sử dụng là MG4 EV XPower, loại mạnh nhất trong dòng sản phẩm của công ty Trung Quốc, với công suất ấn tượng 435 mã lực (325 kW) và mô-men xoắn 600 Nm. Giá xe khoảng 46.000 USD, được đánh giá tương đối phải chăng cho một chiếc hatcback chạy điện hiệu suất cao, gần ngang với giá khởi điểm của Honda Civic Type R và Toyota GR Corolla.
Tuy nhiên, thay vì đọ sức với xe điện khác, Carwow đưa MG4 EV Xpower vào cuộc đua tăng tốc với Nissan GT-R 2009 và Lamborghini Gallardo vào những cuộc đua tốc độ, khả năng phanh.
Nissan GT-R sử dụng động cơ V6 tăng áp kép công suất 480 mã lực và cũng là mẫu xe có khả năng tăng tốc rất tốt trên thực tế. Motor Trend đã từng thử nghiệm vào năm 2012 và mẫu xe Nissan đã đánh bại 10 đối thủ cùng thời. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã khác.
Ở thử nghiệm lần đầu, MG4 Xpower đã đánh bại cả hai mẫu siêu xe kể trên về khả năng tăng tốc. Tuy nhiên, với tính năng kiểm soát khởi động được kích hoạt trên GT-R ở lần thử thứ hai và ba, chiếc Nissan đã vượt qua MG4 Xpower nhưng không nhiều, cùng mất khoảng 12 giây. Trong khi đó, chiếc Gallardo mất 13 giây.
Tuy nhiên ở bài thi tốc độ, MG4 do bị giới hạn ở mức 200km/h nên cả Nissan GT-R lẫn Lamborghini Gallardo đều có thể vượt mặt chiếc xe điện.
Dù vậy, MG4 EV Xpower cũng gây ngạc nhiên khi là chiếc ô tô có trọng lượng lớn nhất (1.800kg) nhưng có thể dừng lại từ tốc độ 100km/h với quãng đường phanh chỉ 33,9 mét, ngắn hơn so với cả Nissan GT-R và Lamborghini Gallardo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận