Tặng vàng, lì xì cho khách
Ngay sau buổi gặp mặt đầu xuân với toàn thể nhân viên, giám đốc một đại lý ô tô ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã nhóm họp đội sale (nhân viên bán hàng) để đôn đốc việc tung các chương trình ưu đãi ngay sau Tết.
![Đại lý ô tô chạy đua giảm giá, khuyến mãi- Ảnh 1. Đại lý ô tô chạy đua giảm giá, khuyến mãi- Ảnh 1.](https://baogiaothong.mediacdn.vn/603483875699699712/2025/2/13/nhan-1-1739452304917610135969.jpg)
Nhân viên đại lý giới thiệu những gói ưu đãi mới cho khách hàng mua xe ngay sau tết Ất Tỵ.
Ghi nhận của PV, một số đại lý tung mức ưu đãi có phần khủng hơn trước Tết. Chẳng hạn với Honda BR-V phiên bản L cao nhất, khách mua được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ tương đương với mức giảm 35 triệu đồng, kéo giá từ 705 triệu xuống 670 triệu. Ngoài ra, khách mua xe này trong tháng 2 còn được tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ. Khách mua trước Tết không có phần quà này.
Suzuki XL7 Hybrid cũng được hãng gia tăng ưu đãi trong tháng 2, tổng giá trị lên tới 55 triệu đồng. Cụ thể, khách mua xe được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ tương đương với mức giảm 30 triệu đồng, nhận lì xì 20 triệu đồng bằng tiền mặt và tặng kèm phụ kiện trị giá 5 triệu đồng.
Trong tháng 2, khách mua mọi dòng xe của Mitsubishi tại Việt Nam đều được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và phiếu nhiên liệu hàng chục triệu đồng. Chẳng hạn, với Mitsubishi Xforce phiên bản Premium và Exceed, khách hàng sẽ được phiếu nhiên liệu trị giá 25 triệu đồng, các phiên bản còn lại được ưu đãi phiếu nhiên liệu từ 10 - 15 triệu đồng.
Với dòng xe Xpander và Xpander Cross, khách hàng sẽ nhận ưu đãi tương đương 50% lệ phí trước bạ, phiếu nhiên liệu trị giá lên đến 21 triệu đồng. Trong đó, khách hàng mua All-New Triton sẽ nhận được ưu đãi tương đương 50% lệ phí trước bạ, cùng quà tặng trị giá 10 triệu đồng cho tất cả các phiên bản.
Thậm chí ngay ngày đầu khai xuân, đại lý Mitsubishi An Dân còn khởi động chương trình tặng một chỉ vàng 9999 cho khách hàng mua xe Triton tại đại lý.
Nhiều mẫu xe giảm giá
Anh Công Hiếu, một khách hàng đang ngắm nghía chiếc xe Honda CR-V ở đại lý Hà Đông cho biết, hai phiên bản G và L của CR-V được hỗ trợ 100% và 50% lệ phí trước bạ, tương đương với mức giảm 103 triệu và 55 triệu đồng, kéo giá bản G xuống dưới 1 tỷ đồng, mức giá hấp dẫn hơn trước Tết.
Một nhân viên bán hàng ở Honda Hà Đông cũng cho biết: Tháng 2 năm nào cũng chịu tác động của kỳ nghỉ Tết, lại là tháng có số ngày ít hơn (28 ngày), doanh số thường thấp hơn, nên các sếp thường duyệt ưu đãi mạnh tay hơn các tháng còn lại".
Đáng chú ý, ngay sau Tết nhà phân phối Subaru tung ưu đãi lên tới 500 triệu đồng. Cụ thể, Subaru Outback hạ giá bán từ 2,099 tỷ đồng xuống 1,599 tỷ đồng, nhưng dành cho những xe được sản xuất năm 2023 (VIN 2023). Mẫu Subaru BRZ cũng được giảm 364 triệu đồng cho xe VIN 2023. Các mẫu xe Subaru Forester có số VIN 2024, mức giảm 150 - 220 triệu đồng tùy phiên bản.
Cũng tháng này, các mẫu xe thuộc danh mục sản phẩm Mitsubishi Việt Nam đều được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, nhưng chủ yếu dành cho xe VIN 2024, còn xe VIN 2025 dòng Xpander và Xpander Cross chỉ được tặng phiếu nhiên liệu và phụ kiện.
Ô tô cũng lo quá "date"
Giám đốc một đại lý tiết lộ, date của ô tô (năm sản xuất) có tác động đến giá xe về mặt thời điểm. Một chiếc xe xuất xưởng vào tháng 11 - 12 năm 2024 nhưng bước sang tháng 1 của năm nay có thể bị khách hàng chê là xe đời cũ. Bởi vậy, trọng tâm ưu đãi rơi vào tháng 1 - 2, hướng vào các xe VIN 2024 là dễ hiểu. "Bằng mọi cách phải giải phóng hàng tồn để xoay vốn đón loạt xe mới", vị giám đốc đại lý nói.
Thông thường, các đại lý sẽ dành trọn vẹn quý I để dọn kho toàn bộ số xe VIN 2024, sau đấy mới triển khai kế hoạch ra mắt, trưng bày các mẫu xe VIN 2025. Tập quán này xuất phát từ các đại lý bán xe Nhật, họ thực hiện cách tính doanh số của nhà phân phối quốc gia theo niên độ kế toán của Nhật Bản, thường kết thúc vào ngày 31/3 hàng năm.
Tuy nhiên, với tình hình xe lắp ráp trong nước ngày một tăng, có khả năng nhiều mẫu xe VIN 2025 đã xuất xưởng, thậm chí được giao về đại lý từ trước Tết, ngày càng gia tăng sức ép cạnh tranh lên các xe VIN 2024 thuộc diện hàng tồn kho.
Bên cạnh đó, ngay sau Tết sẽ có thêm một thương hiệu mới từ Trung Quốc là Dongfeng bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam, bổ sung cái tên thứ 8 vào danh mục nhãn hiệu ô tô Trung Quốc ào ạt vào Việt Nam trong năm qua gồm BYD, Aion, GAC, Omoda, Jaecoo, Geely và Zeekr.
Mức tăng trưởng tiêu dùng ô tô 22% năm 2024 của thị trường Việt Nam và mục tiêu tăng GDP hơn 8% năm 2025 là những con số đủ hấp dẫn để các hãng xe gia tăng hiện diện, củng cố thị phần và sáng tạo hơn trong việc thu hút khách hàng Việt thông qua tiếp thị, khuyến mãi.
Doanh số tiêu thụ ô tô tháng 2 đi ngang nhiều năm. Đơn cử, tháng 2/2023 toàn thị trường tiêu thụ 23.040 xe, tăng 1% so với tháng 2/2022, số liệu của VAMA. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam nhận định, tháng 2 có thời gian sản xuất và bán hàng bị rút ngắn do Tết nguyên đán, các nhóm sản phẩm gồm xe du lịch, xe thương mại và xe chuyên dùng đều ghi nhận giảm doanh số so với tháng 1 hằng năm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận