Tấp nập tại điểm đăng ký nhưng chưa hoạt động
Tối 20/9, Hà Nội đã có văn bản cho phép mở lại một số hoạt động, dịch vụ từ 6h ngày 21/9. Trong đó, dịch vụ kinh doanh, sửa chữa, rửa xe ô tô, xe máy, phương tiện giao thông được cho phép hoạt động.
Trước thông tin này, nhiều nhân viên đại lý, chủ garage vui mừng vì hoạt động kinh doanh đã có thể trở lại bình thường.
Cơ sở đăng ký số 4 chưa làm việc trở lại song người dân không biết vẫn xếp hàng chờ khá đông
Đầu giờ sáng, theo ghi nhận của PV Xe Giao thông tại một số điểm đăng ký xe, người dân có nhu cầu đăng ký ô tô đã xếp hàng chờ rất đông.
Tại cơ sở đăng ký số 4 (số 2 Nguyễn Khuyến, Hà Đông), người dân xếp hàng chờ để làm thủ tục song cơ sở vẫn chưa làm việc và cũng chưa có thông báo mới nào về thời gian hoạt động trở lại. Để tránh tụ tập đông người, một cán bộ Công an phường đã giải tán đám đông đang chờ để đăng ký xe, khuyên mọi người về chờ đến khi có thông tin chính thức về thời gian hoạt động.
Tương tự, theo một người dân gần cơ sở đăng ký số 2 (số 1234 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội), người dân xếp hàng chờ để làm thủ tục đăng ký phương tiện từ sáng. Tuy nhiên, cơ sở đăng ký này cũng chưa hoạt động trở lại và tới tầm 10 giờ hơn, người dân đã đi về.
Người dân nhanh chóng giải tán sau khi được Công an phường khuyên về chờ thông tin chính thức
Trao đổi với PV, một nhân viên đại lý Honda Long Biên cho biết hôm nay mới chỉ có thể nộp lệ phí trước bạ được cho các xe khách đã đặt mua từ trước và phải đến ngày mai (22/9) mới có thể làm thủ tục đăng ký.
“Mình đang có 5 xe chờ làm thủ tục đăng ký, lăn bánh. Khách hàng mua xe khi Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội nên chưa thể đăng ký được. Nay thấy hoạt động kinh doanh xe được mở trở lại, đi đăng ký nhưng vẫn chưa được. Chắc sẽ phải mất vài hôm mới có thể hoàn thành thủ tục đăng ký xe cho khách để bàn giao vì mỗi ngày, mình chỉ có thể đi đăng ký được từ 1 – 2 xe”, nhân viên này chia sẻ.
Một nhân viên đại lý Mazda Giải Phóng cũng cho biết hiện đại lý cũng đang có khoảng 20 xe chờ làm thủ tục đăng ký. Theo nhân viên này, vẫn chưa có thông tin gì từ phòng CSGT, rất sốt ruột chờ để đăng ký xe cho khách. Còn việc nộp lệ phí trước bạ giờ có thể làm online nên vẫn diễn ra bình thường.
“Lượng xe chờ đăng ký tại đại lý được mua rải rác từ cuối tháng 7 đến nay. Dịch nên lượng mua xe sụt giảm rất nhiều, chỉ mong chờ vào 2 tháng cuối năm. Với năm nay chưa thấy có thông tin gì về việc giảm lệ phí trước bạ nên cũng ít khách. Nhưng may mắn mới đi làm trở lại, mình đã chốt được 1 khách mua Mazda CX-5. Các nhân viên kinh doanh cũng đã bắt đầu mở lại các kênh quảng cáo sau dịch”, nhân viên Mazda Giải Phóng nói thêm.
Cũng theo ghi nhận của PV tại một số đại lý ô tô, do mới sáng đầu tiên sau khi Hà Nội được “nới lỏng” giãn cách nên lượng khách hàng đến xem xe không nhiều, thậm chí là không có khách.
Khách hàng đăng ký làm dịch vụ cho xe tại đại lý Toyota Thái Hoà - Từ Liêm sáng 21/9
Sửa xe, rửa xe chật kín khách
Theo ghi nhận của PV, một số địa điểm rửa xe, sửa chữa xe đã tấp nập từ sáng. Nhân viên đại lý Mazda Giải Phóng cho biết khách hàng đến đại lý đông, nhưng hiện nay chủ yếu là để bảo dưỡng xe.
Còn tại Toyota Thái Hoà – Từ Liêm, xe xếp hàng chờ đến lượt sửa chữa bảo dưỡng tương đối nhiều. Theo quan sát, bên ngoài có gần 20 xe đang chờ đến lượt và bên trong đại lý, khách chờ làm dịch vụ đang ngồi đảm bảo giãn cách, đeo khẩu trang theo đúng quy định phòng chống dịch. Nhân viên tại đây cho biết khách đến sửa chữa, bảo dưỡng không quá đông. Cũng có nhiều trường hợp xe để lâu ngày khi giãn cách xã hội không đi tới, phải chở bằng xe cứu hộ tới đại lý để sửa chữa, bảo dưỡng. Còn lượng xe tai nạn ít.
Xe chờ sửa chữa, bảo dưỡng bên ngoài đại lý nhưng không xảy ra tình trạng quá tải
Bên trong xưởng sửa chữa của đại lý Toyota Thái Hoà - Từ Liêm
Một số địa điểm rửa xe, sửa chữa tư nhân cũng trong tình trạng kín khách. Chủ một cơ sở chăm sóc xe tại Lê Văn Lương (Hà Nội) cho biết từ sáng sớm đã có người mang xe đến rửa, sửa chữa, thay dầu.
“Hôm nay, khách rửa xe ít nhưng số lượng đặt lịch để thay dầu tăng cao. Xe không đi nhưng đến hạn, thời gian vẫn phải thay dầu để đảm bảo vận hành ổn định. Từ hôm qua, đã có tới 30 khách đặt lịch thay dầu, bảo dưỡng xe. Nhân viên đang làm việc hết công suất”, chủ cơ sở cho biết.
Cơ sở sửa chữa tư nhân tại Lê Văn Lương cho biết có 30 khách đặt lịch thay dầu trong hôm nay
Khách hàng chờ rửa, chăm sóc xe tại Autocare (Kim Ngưu, Hai Bà Trưng) ngồi đảm bảo giãn cách
Không sửa chữa, chỉ chăm sóc và làm đẹp ô tô, giám đốc Autocare (Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết từ sáng đã chật kín xe. Để đảm bảo giãn cách theo quy định và không phải chờ đợi, khách đến đều đã đặt lịch trước để được sắp xếp thời gian. Ngày hôm nay, khách đã đặt kín lịch để chăm sóc xe nhưng một ngày chỉ có thể làm hết công suất được khoảng 20 chiếc. Còn những ngày sau có thể sẽ vắng hơn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận