• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Đánh giá Honda City 2021: Thiết kế hoàn hảo cho một chiếc xe thực dụng

12/03/2021, 08:57

Honda City 2021 hoàn toàn mới được nâng cấp ngoại thất, trang bị nhưng giá bán gần như giữ nguyên, mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Honda City phiên bản RS thể thao có giá bán 599 triệu đồng

Thiết kế trẻ trung

Ở thế hệ mới nhất, Honda City đã có sự thay đổi về kích thước tổng thể, lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 mm (dài x rộng x cao). Chiều rộng và dài tăng lên lần lượt là 54 và 113 mm, đồng thời trọng tâm xe được hạ thấp 10 mm. Điều này khiến Honda City 2021 bề thế hơn.

Ở phiên bản mới nhất, mẫu xe có ngoại hình được nâng cấp theo hướng sang trọng và bắt mắt hơn ở phiên bản G và L. Đối với bản Honda City RS, ngoại hình xe trông thể thao hơn rất nhiều với các chi tiết màu đen tương phản ở tản nhiệt, ốp gương…

Phiên bản RS có nhiều chi tiết sơn đen tương phản, tăng tính thể thao

Nhắc tới Honda City, không gian nội thất rộng rãi một cách ấn tượng chắc chắn là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng nhờ tăng kích thước dài và rộng, Honda City 2021 còn rộng rãi hơn, mang lại trải nghiệm không gian ngồi thoải mái.

Với một người có thân hình nặng hơn 100 kg cùng chiều cao 1m75, phóng viên hoàn toàn có thể thoải mái ngồi ở mọi vị trí trên xe.

Ghế lái bọc da, da lộn và nỉ được thiết kế kiểu thể thao ôm người

Trên phiên bản RS, do định hướng thể thao nên xe được trang bị ghế lái kiểu thể thao, bọc da kết hợp giữa da, da lộn và nỉ cùng các đường chỉ đỏ điểm xuyết trang trí ở nhiều khu vực.

Nhờ vào ghế lái kiểu thể thao cùng hệ thống cân bằng điện tử hoạt động tốt, khi vào cua hay đánh lái ở tốc độ nhanh, người lái không hề có cảm giác bị lắc ngang, dường như được cố định vào ghế.

Không gian nội thất đầy đủ tiện nghi trên Honda City mới

Dù có phiên bản RS thể thao song trên thực tế, Honda City vẫn là mẫu xe hướng tới nhóm khách hàng đã có gia đình. Bên cạnh không gian nội thất rộng rãi, mẫu xe cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi như màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, hệ thống điều hòa tự động 1 vùng có chế độ làm mát nhanh, cửa gió hàng ghế sau và tới 5 cổng sạc điện thoại.

Vận hành thú vị hơn bản cũ

Ngoài thay đổi về thiết kế nội, ngoại thất, khả năng vận hành của Honda City mới cũng là điều đáng để khen ngợi.

Động cơ 1.5L mới được trang bị trên Honda City 2021

Đầu tiên về động cơ, dù không được trang bị loại 1.0L tăng áp như kỳ vọng song HVN cũng đã lắp trên City mới loại 1.5L DOHC, cho công suất tối đa lên 119 mã lực. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Trải nghiệm thực tế, động cơ nổ rất êm ở chế độ không tải. Thậm chí có lúc nếu không nhìn vào bảng đồng hồ tốc độ đã được bật sáng còn không chắc chiếc xe đã nổ máy hay chưa.

Vào số D, xe di chuyển, sang số êm ái và tiếng máy nghe được bên trong cabin rất nhỏ. Chỉ khi tăng tốc hay đạp thốc ga, tiếng động cơ lọt vào bên trong mới thực sự rõ ràng.

Vào cua ở tốc độ cao, thân xe ổn định giúp người ngồi trong yên tâm điều khiển

Khi để chế độ chạy Eco, xe tăng tốc một cách từ từ nhưng nếu muốn có đôi chút khác biệt, người lái có thể tắt chế độ Eco đi. Khi này sẽ có cảm giác xe tăng tốc bốc hơn đôi chút. Chạy kết hợp cả chế độ Eco lẫn chế độ thường, di chuyển đường Hà Nội vào giờ cao điểm hàng ngày, Honda City cho mức tiêu thụ nhiên liệu khá tốt, chỉ khoảng 9 lít/ 100 km.

Bên cạnh đó, nhờ sử dụng hộp số CVT, xe sang số mượt mà, êm ái tuy nhiên thiếu đi sự phấn khích. Để khắc phục tình trạng này, người lái có thể chuyển sang số tay, giả lập cấp số ảo mang lái cảm giác tăng tốc lôi cuốn hơn. Nâng tầm trải nghiệm thể thao, phấn khích, phiên bản RS còn được trang bị lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng.

Khi xe lăn bánh, vô-lăng City cho cảm giác lái khá đầm, không bị nhẹ, mang lại cảm giác an toàn và thoải mái dù di chuyển ở tốc độ thấp hay cao. Chạy xe qua các mố cầu, ổ gà hay đánh lái gấp, có thể cảm nhận hệ thống treo hoạt động tốt, êm ái hơn so với phiên bản cũ.

Dù hệ thống treo êm ái hơn, cách âm gầm được cải thiện song cách âm từ môi trường vào bên trong cabin vẫn chưa thực sự tốt

Khả năng cách âm gầm của Honda City cũng được đánh giá là ấn tượng hơn. Tuy nhiên, cách âm với môi trường bên ngoài chưa thực sự tốt khi tiếng ồn bên ngoài lọt vào bên trong cabin tương đối nhiều.

Để đảm bảo chiếc xe vận hành một cách an toàn, Honda City mới gần như vẫn giữ nguyên danh sách dài các trang bị an toàn như phiên bản cũ. Tuy nhiên, cảm biến lùi đã bị lược bỏ nhưng khách hàng không cần quá lo lắng bởi xe có camera lùi 3 góc nhìn.

Tổng quan

Honda City được xem là một trong những mẫu sedan ưa thích của khách hàng Việt Nam bởi sự thực dụng đi kèm thiết kế bắt mắt, trang bị tương đối đầy đủ. Phiên bản mới vừa ra mắt của mẫu xe này theo đánh giá được nâng cấp, hoàn thiện hơn về thiết kế cũng như nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng sở hữu xe.

Với phiên bản RS, Honda dường như muốn tập trung hơn vào phân khúc khách hàng trẻ, năng động và phong cách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.