• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Đánh giá Suzuki XL7 Hybrid: Hiệu quả và thực dụng

18/02/2025, 08:00

Với tiêu chí lựa chọn ô tô hiệu quả và thực dụng, Suzuki XL7 Hybrid ngay lập tức xếp vào danh sách ưu tiên, vì mẫu xe này đáp ứng được nhiều giá trị cốt lõi, đa năng khi sử dụng.

Cảm giác lái "thật" và "bốc" nhất phân khúc

Trong số các dòng xe cùng phân khúc, sẽ khó ai tin rằng Suzuki XL7 Hybrid là một trong số các mẫu xe cho cảm giác lái "hay" nhất.

Vô lăng có độ nặng, siết nhiều hơn ở tốc độ cao, phản hồi khá tốt các rung động từ mặt đường. Đây là điều hiếm thấy ở các mẫu xe phổ thông.

Nếu sử dụng trong điều kiện lưu thông bình thường của một chiếc xe gia đình đúng nghĩa, Suzuki XL7 Hybrid cũng cho cảm giác khung gầm êm và nhẹ nhàng, khả năng cách âm ở mức khá. Tất nhiên là không thể so với những mẫu xe cao cấp nhưng XL7 Hybrid mang lại cảm giác "đáng tiền".

Inserting image...

XL7 Hybrid là chiếc xe duy nhất trong tầm giá 600 triệu đồng trang bị động cơ hybrid. Ảnh: VSC

Để tránh các kỳ vọng quá cao, nên hiểu rõ rằng do bộ pin dung lượng nhỏ (12V, 10 Ah), mô tơ trên XL7 Hybrid không có khả năng vận hành độc lập như các mẫu xe thuần hybrid khác.

Mô tơ này can thiệp ở một số tình huống như khởi động, chạy trớn và bổ trợ cho động cơ đốt trong khi tăng tốc, điều này đã giúp mang lại ấn tượng tốt với nhóm thử nghiệm ngay khi lần đầu tăng ga chiếc xe này, nó cho cảm giác "bốc" bất ngờ so với mường tượng ban đầu.

Chúng tôi đã thử cầm lái XL7 Hybrid liên tục nhiều giờ liền trong phố, vào các thời điểm lưu lượng giao thông đông đúc.

Hệ thống hybrid của xe lúc này giúp động cơ có thể tạm ngừng hoạt động khi dừng đỗ một cách êm ái. Khi lăn bánh trở lại, xe khởi động khá mượt mà, khắc phục độ rung vốn có trên các hệ thống start/stop thuần túy trước đây.

Inserting image...

Thiết kế cứng cáp, lái xe có cảm giác như đây là một chiếc SUV nhanh nhẹn, thoát ra khỏi hình ảnh MPV thuần túy. Ảnh: VSC

Bên cạnh đó, để phục vụ việc di chuyển đường dài, XL7 Hybrid cũng được trang bị sẵn hệ thống ga tự động Cruise Control, đây là một tính năng hữu ích trên một xe gia đình 7 chỗ ngồi, nhất là khi hệ thống đường cao tốc tại Việt Nam đang ngày càng nhiều hơn.

Mặc dù nguồn gốc ban đầu vốn là một mẫu xe gia đình cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander hay Hyundai Stargazer, Toyota Veloz, Avanza nhưng Suzuki XL7 Hybrid lại được hãng xe Nhật Bản khéo léo biến hóa để giúp xe trông mạnh mẽ và cứng cáp, cảm giác như đây là một chiếc SUV nhanh nhẹn, thoát ra khỏi hình ảnh MPV như các đối thủ của mình.

Inserting image...

Khoảng sáng gầm 200mm, các hốc bánh xe được ốp nhựa nhám chống trầy xước giúp xe không ngán ngại những địa hình khi đi dã ngoại. Ảnh: VSC

Có thể thấy rõ điều này qua khoảng sáng gầm cao 200mm, các hốc bánh xe được ốp nhựa nhám chống trầy xước.

Trên nóc xe cũng được trang bị sẵn thanh giá đỡ cứng cáp, giúp chủ xe có thể chở thêm hành lý khi cần thiết.

Với những mẫu xe thông thường, khách hàng phải lắp, độ thêm giá nóc phức tạp và mất thời gian, không những thế còn mất đi sự nguyên bản của xe, gặp nhiều phiền phức khi đăng kiểm.

Gầm cao trên XL7 Hybrid giúp ích nhiều cho chủ xe có thể tự tin, linh hoạt di chuyển ở nhiều dạng đường sá phức tạp mà không quá ngại việc va chạm, vốn là đặc thù địa hình tại Việt Nam.

Inserting image...

Kích thước không lớn nhưng cách bố trí 3 hàng ghế rất khéo léo, giúp hành khách cảm nhận sự rộng rãi trên xe. Ảnh: VSC

Nằm trong phân khúc 7 chỗ phổ thông cỡ B, vì vậy Suzuki XL7 Hybrid không phải là chiếc xe có kích thước lớn, nhưng lại rất thực dụng nhờ cách thiết kế giúp không gian bên trong thoáng đãng cho cả 3 hàng ghế và 7 vị trí ngồi thoải mái.

Hàng ghế thứ 2 có thể trượt linh hoạt lên xuống, chia sẻ không gian cho hàng ghế thứ 3, giúp cho tất cả hành khách đều thấy hài lòng trên hành trình.

Chưa kể, hệ thống điều hòa thiết kế tối ưu để đảm bảo nhiệt độ thoải mái cho từng hàng ghế.

Đánh giá Suzuki XL7 Hybrid: Hiệu quả và thực dụng- Ảnh 5.

Những người cao trên 1m7 vẫn có thể ra vào xe một cách thuận tiện mà không hề thấy vướng víu phần đầu như một số mẫu xe khác. Ảnh: VSC

Không gian trên đầu của hành khách cũng rất thoáng nhờ thiết kế thực dụng như một chiếc SUV, ngay cả những người cao trên 1m7 vẫn có thể ra vào xe một cách thuận tiện mà không hề thấy vướng víu phần đầu như một số mẫu xe khác.

Đây cũng là tiêu chí quan trọng giúp cho việc di chuyển cùng XL7 Hybrid trở nên thoải mái hơn.

Tiện nghi đủ dùng, không dư thừa

Suzuki XL7 Hybrid được hãng xe Nhật Bản lựa chọn lắp đặt các tính năng cần thiết cho việc sử dụng hàng ngày, nâng cao trải nghiệm cho cả người lái và hành khách.

Inserting image...

Xe có thể khởi động bằng nút bấm đi kèm chìa khóa thông minh. Ảnh: VSC

Xe có thể khởi động bằng nút bấm đi kèm chìa khóa thông minh, điều hòa phía trước là loại tự động, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 10" lớn có tính năng kết nối Apple Carplay/ Android Auto không dây, điều khiển thông qua nút bấm tích hợp trên vô lăng, gương chiếu hậu chỉnh điện và gập tự động.

Suzuki XL7 Hybrid chỉ được trang bị ghế nỉ kết hợp da nhưng chất lượng khá tốt cho cảm giác ngồi êm và thoáng lưng.

Nếu không có nhu cầu quá cao, chúng tôi nghĩ rằng khách hàng cũng không cần thiết phải tự nâng cấp lên ghế da. Chúng tôi đánh giá khá cao về hình dáng ghế ôm lấy lưng người ngồi, điều này sẽ gia tăng sự thoải mái khi ngồi xe thời gian dài.

Về tính năng an toàn, Suzuki XL7 Hybrid sở hữu hệ thống cân bằng điện tử ESP, phanh ABS, khởi hành ngang dốc HHC, phân phối lực phanh điện tử (EBD) và cảm biến đỗ xe.

Đặc biệt, chúng tôi đánh giá cao khi xe có sẵn các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX.

Trang bị này giúp xe sẵn sàng cho quy định mới về an toàn được áp dụng tại Việt Nam từ 2026, theo đó, trẻ dưới 10 tuổi và có chiều cao dưới 1,35m sẽ không được phép ngồi ở ghế trước trên ô tô, ngoại trừ các loại xe chỉ có một hàng ghế. Đồng thời, phải sử dụng thiết bị an toàn phù hợp.

Inserting image...

Tính kinh tế khi sử dụng Suzuki XL7 Hybrid được nhiều tài xế chạy dịch vụ khẳng định. Ảnh: VSC

Có thêm bổ trợ của hệ thống ISG, động cơ 1.5 của Suzuki XL7 Hybrid cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu so với bản trước.

Đường hỗn hợp, XL7 bản cũ tốn khoảng 6,62 lít xăng/100 km, con số ở bản mild-hybrid là 5,9 lít/100 km, tức giảm khoảng 0,72 lít/100 km.

Đối với những người dùng sử dụng xe thường xuyên và kinh doanh dịch vụ, con số tiết kiệm này khi gộp lại thì sẽ có chênh lệch đáng kể.

Cụ thể, nếu sử dụng 100.000 km sẽ tiết kiệm được 720 lít xăng, tương đương khoảng hơn 15 triệu đồng.

Đối với khách hàng làm kinh doanh dịch vụ, con số này sẽ có ý nghĩa lớn khi chi phí đầu tư xe ban đầu chỉ tương đương với các dòng xe không sử dụng hybrid.

Không chỉ vậy, Suzuki vốn nổi tiếng ở tính kinh tế trong chi phí bảo dưỡng, xe XL7 Hybrid có chu kỳ bảo dưỡng chính hãng ở mức 7.500 km/lần thay vì 5.000 km như xe thông thường, tiết kiệm được tới gần 7 lần bảo dưỡng cho mỗi 100.000 km.

Hãng xe Nhật Bản cũng bảo hành cụm pin hybrid lên tới 8 năm hoặc 160.000 km, chủ xe sẽ yên tâm hơn khi sử dụng công nghệ mới này.

Inserting image...

Sự yêu mến của khách hàng dành cho Suzuki XL7 Hybrid ở tính tiện dụng và hiệu quả cao. Ảnh: VSC

Với người dùng không quá cầu kỳ mà chỉ quan tâm đến sự hiệu quả trong tầm giá 600 triệu đồng, Suzuki XL7 Hybrid xứng đáng nằm trong hàng đầu trong danh sách đáng cân nhắc.

Thực tế cho thấy mẫu xe này nhận được sự yêu mến của nhiều khách hàng Việt Nam khi nằm trong nhóm xe hybrid dẫn đầu doanh số trong năm 2024.

Sở hữu lợi thế về công nghệ, tính kinh tế, tuy nhiên XL7 Hybrid vẫn sẽ đối mặt với nhiều thử thách khi phân khúc này có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, những định kiến về hậu mãi có thể khiến người mua xe chần chừ hơn để đưa ra quyết định.

Chúng tôi đã trò chuyện với nhiều chủ xe XL7 động cơ xăng truyền thống và XL7 Hybrid để xác thực vấn đề này và nhận được sự công nhận rằng giá phụ tùng của các dòng xe du lịch Suzuki hiện nay đã cải thiện bất ngờ, thậm chí tốt hàng đầu trong các hãng xe phổ thông.

Đánh giá Suzuki XL7 Hybrid: Hiệu quả và thực dụng- Ảnh 9.

Mẫu xe nhận được sự yêu mến của nhiều khách hàng Việt Nam khi nằm trong nhóm xe hybrid dẫn đầu doanh số trong năm 2024.Ảnh: VSC

Suzuki XL7 Hybrid có mức giá công bố 599 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với các biến thể cao cấp của đối thủ vẫn dùng động cơ xăng.

Với "vũ khí" hybrid, mẫu xe này cung cấp cho người dùng sự thực dụng và tính hiệu quả tối đa trong quá trình sử dụng mà không làm tăng chi phí đầu tư ban đầu.

Hiện Suzuki đang áp dụng chương trình ưu đãi lớn lên đến 55 triệu ngay dịp đầu năm, gồm hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, lì xì 20 triệu đồng kèm nhiều phụ kiện giá trị, đưa thời điểm này trở thành cơ hội sở hữu XL7 Hybrid mới cực kỳ tốt. Khách hàng tìm hiểu thêm chi tiết về mẫu xe tại https://suzuki.com.vn/cars/xl7-hybrid

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.