Điều gì giúp Hyundai SantaFe giành “ngôi vương” phân khúc SUV?

Thứ Tư, 30/12/2020 10:30

Hyundai SantaFe là mẫu SUV cỡ trung 7 chỗ ngồi bán chạy nhất phân khúc tại Việt Nam bởi sự đa dụng, công nghệ thời thượng và giữ giá nhất.

Điều gì giúp Hyundai SantaFe giành “ngôi vương” phân khúc SUV? 1

Sức hút về trang bị công nghệ và mức giá khiến SantaFe giành ngôi vị dẫn dắt thị trường ở phân khúc SUV cỡ D

Với thiết kế hút mắt người dùng, trang bị và công nghệ vận hành được đánh giá là thời thượng, Hyundai SantaFe hiện là mẫu SUV cỡ trung 7 chỗ ngồi bán chạy nhất phân khúc tại thị trường Việt Nam.

Chiếc xe Hàn Quốc giữ giá nhất

Gia đình chị Lê Thúy Hường ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) gồm 3 thế hệ chung sống, gồm cả ông bà đã cao tuổi. Nhiều năm nay, đi đâu cả gia đình thường phải gọi 2 chiếc taxi loại 4 chỗ ngồi. Do vậy, khi có nhu cầu mua xe, vợ chồng chị Hường quyết định sẽ tậu một chiếc SUV 7 chỗ để cả gia đình có thể cùng nhau di chuyển.

Sau khi khảo sát giá và được một người bạn tư vấn: “Hyundai SantaFe là chiếc xe Hàn giữ giá nhất hiện nay” đã khiến chị Hường củng cố niềm tin và quyết tâm vay mượn thêm để mua về chiếc Hyundai SantaFe phiên bản máy xăng 2.4, giá 995 triệu đồng.

Tại một trung tâm bán xe cũ ở Gia Lâm (Hà Nội), phóng viên ghi nhận một chiếc SantaFe đời 2017 thuộc sở hữu của doanh nghiệp, đã đi được 11 vạn kilomet và có một số vết xước quanh xe nhưng vẫn được chủ showroom phát giá 750 triệu đồng.

Sự thành công của mẫu xe Hyundai SantaFe đã được thể hiện ở doanh số bán hàng. Báo cáo doanh số tháng 11/2020 từ các hãng cho thấy sự đổi ngôi trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Hyundai SantaFe với số lượng 1.503 xe bán ra đã vượt trội con số 997 xe của đối thủ. Cộng dồn doanh số trong 11 tháng năm 2020, SantaFe đạt 9.462 xe bán ra, vượt trội hoàn toàn con số 7.239 xe của Fortuner và bỏ xa các tên tuổi khác trong phân khúc SUV 7 chỗ như Mazda CX-8 (4.151 xe) hay Ford Everest (4.810 xe). Có thể khẳng định năm 2020, ngôi vị dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ cỡ D sẽ thuộc về SantaFe. Vậy lý do nào khiến mẫu xe của Hyundai thu hút khách hàng đến vậy?

Chiếc xe đa dụng với những công nghệ thời thượng

Điều gì giúp Hyundai SantaFe giành “ngôi vương” phân khúc SUV? 2

Một chiếc SantaFe tháo rời từng chi tiết được trưng bày tại trung tâm trải nghiệm lớn nhất của Hyundai tại Việt Nam

Về mặt cảm nhận ngoại quan thì thiết kế của SantaFe đã thay đổi có tính bước ngoặt trong vài năm gần đây.

Cụ thể là lưới tản nhiệt thác nước sử dụng các nan tổ ong cỡ lớn đặc trưng giúp phần đầu xe khỏe khoắn, bắt mắt. Kết hợp với bộ đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED thời thượng với tổng cộng 4 thấu kính cho cả chế độ pha-cos, giúp tăng cường khả năng chiếu sáng cũng như hiệu quả thẩm mỹ.

Chiếc SUV cỡ lớn cũng trở nên đường bệ hơn nhờ những đường nét “điêu khắc” ở đầu xe hay phần vòm bánh xe lồi ra rõ rệt, vuông vức hơn. Phần đèn hậu ứng dụng công nghệ LED 3D với điểm nhấn tạo hình bụi sao tinh vân với khả năng hiển thị ấn tượng và có chiều sâu. Mâm bánh xe có 2 lựa chọn 18 và 19 inch được tạo hình đẹp mắt, đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng khi lăn bánh.

Hyundai SantaFe là mẫu xe có sự đa dạng về lựa chọn động cơ, hộp số cùng hệ dẫn động. Lựa chọn đầu tiên cao cấp nhất là động cơ diesel R 2.2L CRDi trứ danh cho công suất tối đa 200 mã lực và sức kéo cực đại 441Nm. Đi kèm với động cơ diesel là hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới.

Lựa chọn thứ hai là giá mềm hơn. Động cơ xăng Theta II 2.4L phun xăng trực tiếp GDi cho công suất tối đa 188 mã lực kèm sức kéo cực đại 241Nm. Đi kèm với động cơ xăng là hộp số tự động 6 cấp Shifttronic được cải tiến tỷ số truyền, khả năng tăng tốc tốt hơn cũng như tối ưu nhiên liệu.

Với hàng tá công nghệ thời thượng trên một chiếc xe đa dụng tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng, bổ sung thêm 6 tùy chọn động cơ, khiến cho những gia đình quan tâm đến dòng xe này phải chú tâm nghiên cứu kỹ về SantaFe và ra quyết định. Điều này góp phần giúp mẫu xe tranh đoạt “ngôi vương” về sản lượng tiêu thụ trong phân khúc xe thể thao đa dụng tại Việt Nam năm 2020.


Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC để tận hưởng khả năng vận hành ấn tượng hoặc hệ dẫn động FWD để tiết kiệm chi phí.

HTRAC là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian được Hyundai tự hào giới thiệu mỗi khi trang bị trên các mẫu xe “con cưng” của hãng. SantaFe là chiếc xe Hyundai đầu tiên được trang bị hệ thống này, làm nên đẳng cấp cũng như hiệu quả vận hành riêng biệt. Bởi thế, chiếc SantaFe mang đúng ý nghĩa của cụm từ “SUV - Xe thể thao đa dụng”.

Ngoài ra, SantaFe được trang bị không gian nội thất ấn tượng với vật liệu da mềm được sử dụng trên xe có chất lượng hoàn thiện cao, đặc biệt những chi tiết ốp nhựa tạo hình giả da ở cánh cửa làm tăng thêm vẻ cao cấp cho xe. Hàng ghế thứ 2 có thể gập và trượt chỉ bằng một nút bấm. Điều này giúp hành khách ra vào hàng ghế cuối thuận tiện hơn.

Hàng ghế thứ 3 gập hết xuống cho không gian cốp xe rộng rãi. Ở hàng ghế cuối được trang bị dàn lạnh với cửa gió điều hòa riêng biệt. Xe được trang bị ghế da cao cấp, đồng thời trần xe được bọc da lộn Alcatara danh tiếng, giúp tăng thêm sự sang trọng.

Điểm nhấn của chiếc xe là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được thiết kế mới dạng Fly-Monitor giúp quan sát trực quan hơn, đồng thời giúp bố trí các chi tiết, nút bấm nội thất đẹp mắt và thẩm mỹ hơn. Như thường lệ màn hình hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto cùng bản đồ vệ tinh độc quyền cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí quen thuộc.

Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử kích cỡ 7 inch. Tùy theo chế độ lái mà cụm đồng hồ này có thể hiển thị theo nhiều màu sắc khác nhau. Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), các trang bị tiện nghi quen thuộc như hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng… tiếp tục làm nên đẳng cấp của không gian nội thất của xe.

Điều gì giúp Hyundai SantaFe giành “ngôi vương” phân khúc SUV? 3

16.jpg

Tạp chí Hot Cars đã bầu chọn ra danh sách 10 xe SUV cỡ trung đáng mua nhất năm 2020 dựa theo các...
Ngọc Lâm
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Chiếc SUV hạng sang Jaguar F-Pace do chạy quá nhanh khiến nước trên đường trào lên nắp ca-pô dẫn tới bị thủy kích.