Theo công bố của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4/2024, doanh số bán hàng của các hãng xe thành viên đạt 24.350 xe, giảm 11% so với tháng 3/2024.
Sau 4 tháng đầu năm, doanh số bán hàng toàn thị trường đạt tổng cộng 82.515 xe, giảm 11% so với cùng kỳ năm 2023.
Số xe bán ra trong tháng 4 bao gồm 17.258 xe du lịch, 6.815 xe thương mại, lần lượt giảm 9% và 15% so với tháng 3. Trong khi đó, doanh số ô tô chuyên dụng đạt 227 chiếc, tăng 21%.
Xét nguồn gốc xe, doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 11.983 xe, giảm 17% so với tháng 3. Lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt mức 12.367 chiếc, giảm 3%.
Tính đến hết tháng 4/2024, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước, nhập khẩu lần lượt giảm 17% và 3% so với cùng kì năm ngoái.
Tháng 4/2024, Toyota là một trong những hãng hiếm hoi có doanh số tăng so với cùng kỳ tháng trước, với tổng số xe bán ra trong tháng 4/2024 đạt 2.483 xe, tăng 618 xe (tăng 16%).
Trong khi đó, một số thương hiệu đồng hương tới từ Nhật Bản như Honda, Suzuki và Mitsubishi lại chứng kiến mức sụt giảm doanh số mạnh.
Honda là hãng xe có mức doanh số tụt giảm sâu nhất. Trong tháng 4/2024 hãng này đã giảm tới 36% doanh số. Các con số này của Suzuki và Mitsubishi lần lượt là 32% và 27%.
Tuy nhiên, so với tháng 4/2023, tổng lượng xe bán ra của các thành viên VAMA đã tăng 9%. Trong thời gian tới, các hãng xe và khách hàng đang mong đợi đợt giảm lệ phí trước bạ lần thứ 4. Đây có thể là cú hích để đưa thị trường ô tô sôi động trở lại, khi nền kinh tế đang có dấu hiệu dần hồi phục.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận