• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe xanh

Doanh số xe điện BYD tăng 50% tại Nhật Bản

21/01/2025, 09:30

Không lâu sau khi gia nhập thị trường Nhật Bản, doanh số xe điện BYD đã vượt qua “ông lớn” Toyota.

Theo số liệu từ Hiệp hội Đại lý Ô tô Nhật Bản (JADA), BYD bán được 2.223 xe điện tại thị trường này trong năm 2024, vượt qua con số 2.038 xe của Toyota.

Dù chênh lệch không lớn, kết quả này cho thấy sức ảnh hưởng ngày càng tăng của BYD tại thị trường vốn được xem là sân nhà của Toyota.

Doanh số xe điện BYD ghi nhận mức tăng trưởng hơn 50% so với năm liền trước. Trong khi đó, lượng xe điện Toyota bán ra lại giảm 30% so với cùng kỳ.

Doanh số xe điện BYD tăng 50% tại Nhật Bản- Ảnh 1.

BYD Atto 3 là một trong những mẫu xe điện BYD đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản.

BYD gia nhập thị trường Nhật Bản đầu năm 2023 với mẫu xe Atto 3, có giá khởi điểm khoảng 30.000 USD, được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Nissan Ariya và Toyota bZ4X.

Năm 2024, BYD tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm tại Nhật với các mẫu xe như Dolphin và Seal.

Mẫu hatchback thuần điện Dolphin thuộc cùng phân khúc với Toyota Prius và Nissan LEAF. BYD Seal nằm trong nhóm sedan cỡ D, trở thành mẫu xe điện nhập khẩu bán chạy nhất Nhật Bản chỉ 2 tháng sau khi ra mắt.

Hãng ô tô Trung Quốc cũng đã lên kế hoạch giới thiệu mẫu SUV điện cỡ trung BYD Sealion 7 tới người tiêu dùng Nhật trong năm nay.

Trong khi hầu hết nhà sản xuất ô tô tập trung vào xe thuần điện và hybrid, Toyota lại đầu tư mạnh vào công nghệ pin nhiên liệu hydrogen. Tuy nhiên, doanh số thấp kỷ lục của mẫu xe Mirai với chỉ khoảng 27.500 chiếc trong 10 năm qua, đang buộc Toyota phải cân nhắc lại chiến lược.

Thay vì tập trung vào xe du lịch chạy bằng hydrogen, Toyota đang chuyển hướng sang phân khúc xe thương mại, hợp tác với Hino Motors và các đối tác như Hyundai, BMW, và Mitsubishi Fuso để phát triển công nghệ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.