• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Doanh số xe điện tại châu Âu sụt giảm mạnh

20/09/2024, 13:30

Trong tháng 8/2024, doanh số ô tô tại châu Âu đạt mức thấp nhất trong ba năm vừa qua, trong đó số xe điện bán ra đã giảm 44% so với cùng kỳ tháng trước.

Dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) cho thấy, doanh số bán xe điện tại châu Âu (EU) đã giảm tháng thứ tư liên tiếp. 

ACEA cho biết, trong tháng 8/2024, doanh số bán xe điện đã giảm 43,9% so với cùng kỳ tháng trước. Các thị trường lớn nhất EU là Đức và Pháp cũng ghi nhận mức giảm doanh số lần lượt là 68,8% và 33,1%.

Doanh số bán hàng tại ba hãng sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, bao gồm: Volkswagen, Stellantis và Renault cũng giảm so với cùng kỳ năm trước, lần lượt là 14,8%, 29,5% và 13,9%. Volkswagen cho biết, dự kiến vào tháng 9 xu hướng sụt giảm doanh số có thể tiếp tục xảy ra.

Các nhà sản xuất ô tô ngoài Châu Âu cũng chứng kiến doanh số giảm mạnh. Cụ thể, doanh số bán hàng của nhà sản xuất xe điện Mỹ - Tesla giảm 43,2% và với SAIC Motor của Trung Quốc đã giảm 27,5%.

Doanh số xe điện tại châu Âu sụt giảm mạnh- Ảnh 1.

Doanh số bán xe điện tại châu Âu sụt giảm mạnh trong tháng 8/2024. Ảnh minh họa.

Doanh số bán xe điện giảm một phần là do các chính sách khác nhau về ưu đãi xanh trên khắp EU, trong khi các cơ quan quản lý đã áp dụng mức thuế nhập khẩu cao để cố gắng ngăn chặn xe điện giá rẻ của Trung Quốc.

Để cố gắng phục hồi thị trường, Đức đã đồng ý khấu trừ thuế lên tới 40% cho các công ty bán xe điện.

Theo nhiều chuyên gia dự đoán, thị trường xe điện sẽ sớm phục hồi và dự kiến xe thuần điện sẽ đạt tổng thị phần từ 20% đến 24% vào năm 2025 tại EU, chủ yếu là do giá bán thấp hơn.

Xe điện hybrid (HEV) đã thu hút sự chú ý tại EU trong những tháng gần đây vì người mua coi chúng là sự kết hợp hợp lý giữa động cơ đốt trong và động cơ điện. Dữ liệu của ACEA cho thấy, doanh số bán xe HEV tăng 6,6% trong tháng 8, đạt thị phần 31,3%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.