• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Doanh số xe máy bất ngờ sụt giảm

11/04/2019, 08:30

Doanh số xe máy của 5 ông lớn là Honda, Yamaha, SYM, Piaggio và Suzuki sụt giảm tới 6,13% trong Quý I/2019.

Xe máy hiện vẫn là phương tiện di chuyển chính của người dân tại các thành phố lớn - Ảnh T.N

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán xe máy trong Quý I/2019 sụt giảm nhẹ. Cụ thể, 5 thành viên VAMM gồm: Honda, Yamaha, SYM, Piaggio và Suzuki chỉ bán ra 753.934 xe máy, giảm 6,13% so với cùng kỳ năm 2018.

Trước đó, xe máy nhận được khá nhiều thông tin không máy khả quan khi 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đưa ra chủ trương hạn chế phương tiện cá nhân này trong những năm tới đây.

Theo ông Ngô Anh Tú, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo (Sở GTVT Hà Nội) - đơn vị được giao xây dựng và đưa ra lộ trình thực hiện cấm xe máy: “Lộ trình cấm xe máy đến năm 2030 đã được xác định trong Nghị quyết 04/2017 của TP. Hà Nội. Hà Nội sẽ lựa chọn các tuyến có đầy đủ hạ tầng từ trông giữ phương tiện đến việc vận hành hiệu quả các phương tiện vận tải khách công cộng để đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân".

Hiện tại, lộ trình cấm xe máy đang được 2 thành phố lớn kể trên tiếp tục nghiên cứu, xây dựng. Theo lộ trình dự kiến cấm xe máy tại Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2030 sẽ từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đến năm 2030 dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.

Sở GTVT Hà Nội mới đây cũng đã có nghiên cứu thí điểm cấm xe máy trước tại một số khu vực đủ điều kiện hạ tầng như: đường Lê Văn Lương hoặc đường Nguyễn Trãi sau khi đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động tháng 4/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.